Ngủ ở KS Thượng Hải - Vinh 1 đêm, mất trộm gần trăm triệu

10:54 | 21/09/2014

2,660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngủ thiếp đi, quên tắt đèn và cài khóa cửa phòng khách sạn, gần 100 triệu đồng trong túi hai nhân viên kinh doanh bốc hơi trong nháy mắt…

Tối ngày 17/9, anh Trần Đức K. và anh Phùng Mạnh N. – đều là nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp lớn, tới Khách sạn Thượng Hải (Vinh, Nghệ An) lưu trú. Đây là nơi 2 anh cùng đồng nghiệp thường xuyên ở lại mỗi khi có công việc ở Vinh hoặc những địa phương lân cận.

Sau khi làm thủ tục, anh N. ở P.704 cùng lái xe, a K. ở P.703. Tuy nhiên, do nhu cầu thống nhất công việc, nên sau khi ăn khuya về, anh K. quyết định chuyển vào P.704 ngủ cùng anh N. Lái xe chuyển tạm qua P.703.

Khách sạn Thượng Hải - Vinh, nơi xảy ra vụ việc.

Đến khoảng 0h, sau khi bàn xong công việc, anh K. và anh N. cùng đi ngủ nhưng không tắt đèn, tivi mở và quên luôn chốt cửa phòng. Nửa đêm, anh K. giật mình tỉnh giấc do ánh đèn quá sáng. Lúc này anh mới cởi bỏ trang phục treo lên ghế, sau đó tắt đèn nhưng vẫn quên không kiểm tra cửa.

Do công việc cần chuẩn bị sớm, 4h sáng anh N. dậy làm việc. Đến 6h, anh N. gọi anh K. dậy. Hai người vệ sinh cá nhân và chưa phát hiện ra điều bất thường bởi đồ đạc vẫn nguyên hiện trạng.

Khi thay đồ, anh K. mới phát hiện số tiền trong túi mình không cánh mà bay. Tiếp tục kiểm tra ví thì 150 USD trong ví cũng không còn. Anh N. kiểm tra tư trang thì phát hiện toàn bộ tiền chẵn và USD trong người đều không còn.

Và điều ngạc nhiên là tên trộm này khá "nhân đạo", vì hắn chỉ lấy tiền USD và tiền chẵn (buộc dây) là tiền công tác phí mà ko lấy tiền lẻ cũng như hàng loạt vật dụng giá trị khác như đồng hồ, điện thoại, ipad, laptop, thẻ tín dụng, ví và đồ dùng cá nhân hàng hiệu khác, mặc dù mọi thứ nằm gần nhau. Ví dụ như đồng hồ của anh N. còn nhét chung túi quần với ví?!

Tổng tài sản bị mất gồm tiền mặt, trị giá gần 100 triệu đồng (trong đó của anh N. là 32,5 triệu đồng và 550 USD, của anh K. là 21 triệu đồng và 150USD).

Ngay sáng 18/9, anh K. đã báo sự vụ với ông Nguyễn Hữu Đức – Quản ký KS Thượng Hải. Sau khi Công an Phường Hưng Thịnh, TP Vinh xuống lập biên bản và lấy lời khai sự việc. Điều đáng buồn là cách hành xử “kém” của lãnh đạo KS Thượng Hải-Vinh khi “lặn không sủi tăm” trong suốt thời gian khách hàng “ruột” làm việc với cơ quan công an.

Đến sáng 19/9, chán nản với thái độ của KS, hai anh thanh toán tiền phòng để chuyển chỗ thì nhận được thông báo từ lễ tân đề nghị “tặng” tiền  phòng và hỗ trợ 5 triệu chi phí. Tuy nhiên bức xúc trước thái độ của lãnh đạo KS Thượng Hải – Vinh, anh K. đã từ chối, đồng thời đề nghị Ban GĐ KS Thuợng Hải tiếp tục phải có trách nhiệm với sự vụ vừa xảy ra để tìm ra thủ phạm thật sự.

Hiện vụ việc đã được Công an phường Hưng Bình báo cáo lên Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Lê Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc