Nhà "dị thường" giữa phố phường

09:40 | 07/10/2012

1,311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ra "tối hậu thư" đối với việc khẩn trương xử lý dứt điểm theo tiến độ các trường hợp “nhà siêu mỏng, siêu méo” trên cơ sở phương án xử lý đã được phê duyệt theo quy định của pháp luật. Công tác xử lý “nhà siêu mỏng, siêu méo” phải bảo đảm hoàn thành trong quý 1/2013.

Có thể nói, tình trạng những căn nhà “siêu mỏng, siêu méo” đã và đang tồn tại ở khắp các con phố trên địa bàn thành phố. Đặc biệt ở các trục đường mới mở rộng như Xã Đàn, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, đường 32... Việc tận dụng diện tích ở những khu đất “vàng” dành cho việc kinh doanh có khả năng sinh lợi lớn nên những căn nhà có hình dạng lạ thường cứ thế xuất hiện. Mặc dù thành phố đã áp dụng không ít các biện pháp nhưng hầu như hiệu quả chưa tương xứng.

Các ngôi nhà "dị thường" giữa phố phường như thách thức mỹ quan đô thị và không ai dám tin rằng lối kiến trúc “siêu mỏng siêu méo” này bảo đảm an toàn.

Lần này, Ủy ban thành phố đã quyết định về sự “ra đi” của những căn nhà kỳ dị này. Kết quả sẽ được hoàn thành trong quý 1 năm 2013. Liệu tình trạng của các căn nhà có thay đổi? Và những con phố có thể có cơ hội đẹp hơn, khang trang hơn,...

Một số hình ảnh nhà “ siêu mỏng, siêu méo” được PV ghi nhận ngày 6/10/2012:

Tình trạng các căn nhà "méo mó" với những hình thù quái dị nhan nhản xuất hiện trên những con đường mới mở rộng như đường Lê Văn Lương

Cùng với hình dạng đặc biệt thì những căn nhà này còn có chiều sâu rẩt... nông

Các căn nhà "méo" một cách có hệ thống

Hàng loạt các ngôi nhà hình bình hành án ngữ ngay đầu Ngã Tư Sở

Cửa hàng thời trang hình tam giác trên đường 32

Một căn nhà tí hon với mặt tiền không quá 1.5m trên phố Nguyễn Lương Bằng

Căn nhà mỏng này còn "ăn gian" thêm chiều cao bằng một cái tum sắt trông rất thô kệch

Một cửa hàng "siêu dẹt" khác trên phố Giảng Võ

Căn nhà số 80 Đào Tấn đã "nổi tiếng" từ rất lâu về độ mỏng của mình. Căn nhà này cũng đã tồn tại thách thức quy định cấm xây dựng nhà "siêu mỏng siêu méo" của thành phố gần chục năm nay.

Cửa hàng kính mắt trên phố Hồ Tùng Mậu này mỏng "chẳng tày gang"

Một căn nhà đa giác đã xong phần thô trên đường 32

Dù đã có nhiều quy định về việc xây dựng thế nhưng những căn nhà như thế này vẫn đang mọc lên từng ngày.

 

Hiền Anh