Nhiều thí sinh đi muộn, quên giấy tờ

08:39 | 02/06/2014

2,174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 2/6, các thí sinh lớp 12 bắt đầu kì thi Tốt nghiệp THPT 2014 với môn thi Văn. Dù đã có nhắc nhở về giờ thi, quy chế nhưng nhiều thí sinh vẫn đi muộn, quên giấy tờ trước khi vào thi.

Tại Hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, thí sinh đã có mặt từ sớm làm thủ tục nhận phòng thi.

Cô Đoàn Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết, điểm thi này có gần 400 thí sinh đến từ các trường THPT Đoàn Kết, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Hai Bà Trưng, THPT Dân lập Đông Kinh. Điểm thi có 15 phòng thi, 1 nhân viên y tế. 47 cán bộ, bảo vệ phục vụ cho kỳ thi.

Thí sinh tại điểm thi THCS Ngô Quyền tập trung trước giờ thi

Cũng tại điểm thi này, khoảng 7h sáng ngày 2/6, một thí sinh học sinh trường THPT Dân lập Đông Kinh bị đau đầu. Thí sinh này đã phải nằm chờ trong phòng ty tế của hội đồng thi. Nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe cho thí sinh này để em kịp trở vào phòng thi làm bài lúc 8h.

Thí sinh trường THPT dân lập Đông Kinh đau đầu trước khi thi

Năm nay cấu trúc đề thi môn Ngữ văn có sự thay đổi gồm hai phần đọc hiểu và viết văn bản. Tuy nhiên, hầu hết các học sinh tại hội đồng thi này lại khá thoải mái, tự tin.

Nguyễn Mỹ Dung (học sinh trường THPT Đoàn Kết) cho hay: "Em đã có sự chuẩn bị từ trước khi thi khá lâu nên không lo lắng lắm. Với phần đọc hiểu, các cô giáo cũng đã cho cho chúng em luyện tập nhiều dạng đề với nhiều nội dung nên em nghĩ mình sẽ làm tốt".

Còn Trần Trung Dũng cũng rất tự tin: "Đề thi tốt nghiệp tập trung vào các kiến thức cơ bản của chương trình phổ thông nên em không cảm thấy lo lắng, chỉ cần nắm chắc kiến thức này là có thể đỗ".

Tại hội đồng coi thi trường THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm vẫn có nhiều học sinh đến muộn. Mặc dù giờ tập trung là 6h30, giờ làm bài là 8h, song từ 8h-8h15, phóng viên vẫn ghi nhận có khá nhiều học sinh tới muộn. 

Từ 6h30, các thí sinh tại hội đồng thi trường PTDL Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tập trung dự lễ khai mạc kì thi Tốt nghiệp THPT 2014.

Nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài.

Trò truyện cùng với người thân trước khi vào phòng thi

Thí sinh bụng bầu đi thi

Các giám thị làm thủ tục, gọi tên thí sinh vào phòng thi

Khá nhiều thí sinh đi muộn ngay buổi thi đầu tiên

Nữ sinh này đi muộn sau khi giám thị vào phòng

Một thí sinh đi muộn vội chưa kịp mặc áo

Chạy như bay tìm phòng thi trước giờ phát đề

 

Sau khi đóng cổng trường thi, nhiều thí sinh vẫn đến muộn

Nhiều thí sinh quên giấy tờ phải nhờ người nhà chuyển vào qua bảo vệ

Hiền Anh - Vương Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.