Những cây hoa “khủng” của mùa Tết 2013

13:47 | 03/02/2013

5,480 lượt xem
|
(Petrotimes) - Các cây đào, mai này không những là cây to, có thâm niên, mà còn có giá bán cao, lên tới hàng trăm triệu đồng, có hình dáng độc đáo và được các ông chủ của chúng chăm sóc với chế độ khá đặc biệt.

1, Cây mai “phu thê mẫu tử” ở Cần Thơ

Cây mai cao hơn 3m, tán rộng hơn 5m, thân cây được chia làm 3 cành rõ ràng: Thân "bố mẹ" ôm tròn "thân con" vào trong, từ đó, thân cây con vươn lên tỏa bóng cao hơn cành bố mẹ. Cũng chính vì cách lý giải này, nhiều dân chơi cây cảnh gọi đây là cây mai “Phu thê mẫu tử”.

Nhiều người xác định cây mai khoảng 70 năm tuổi. Cây mai này có giá khoảng hơn 200 triệu đồng.

2, Cây mai “khổng lồ” với giá 800 triệu đồng

Cây mai này được bày bán trước cổng Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ.

Cây mai có đường kính khoảng 70cm, chiều cao khoảng 7m, tán cây rộng gần 2m. Nhìn thân mai sần sùi, cộng với kích thước đáng nể, nhiều người đoán cây mai này có “thâm niên” trên 100 năm.

Anh Tính - chủ nhân của cây mai vàng độc nhất vô nhị này cho biết: anh “săn” cây mai này ở Huế cách đây 6 năm. Lúc đó tán cây rộng và nhiều cành lắm nhưng vì công việc chuyên chở nên đã cắt bớt cành và thuần dưỡng đến hôm nay mới đem ra giới thiệu với mọi người.

3, Cây mai giá trăm triệu tại Đà Nẵng

Ghé qua chợ hoa tại TP Đà Nẵng đã thấy tấp nập mai, quất, hoa và cây cảnh được bày bán phục vụ người dân dịp Tết. Trong đó, nổi bật lên là những cây mai với giá khá “khủng”, dao động trong khoảng 100-130 triệu đồng.

Cây mai này có giá 150 triệu đồng.

Chậu mai với thế “thác đổ” được ra giá 130 triệu đồng

Một chủ vườn cho biết, năm nay mai Tết không nhiều vì thời tiết quá khắc nghiệt đối với loại hoa này, vì thế mức giá “khủng” mà ông đưa ra vẫn là... rẻ.

4, Cây mai giá 260 triệu đồng ở TP HCM

Cây mai có giá 260 triệu đồng.

Từ vài ngày qua, dọc theo các con đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, các nhà vườn đã mang mai ra đây bày bán. Các cây với kiểu dáng nổi bật được chọn làm điểm nhấn, giá đều thuộc loại “khủng” khi dao động ở mức từ 70 đến 150 triệu đồng. Cá biệt, một cây mai lớn có đường kính tán khoảng 3m, cao gần 4m đang được rao bán với giá 260 triệu đồng.

5, Cặp đào phai có giá hàng trăm triệu ở Hải Phòng

Chủ nhân của hai cây đào này là anh Bùi Xuân Trang (ở Sơn La). Trong một lần đi công tác dọc tuyến biên giới, anh vô tình gặp một cây đào mọc ở khe đá trong rừng nguyên sinh thuộc bản biên giới A La Suối Cút của người H’Mông (thuộc xã Chiềng On, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) - giáp tỉnh Hủa Phăn, của nước bạn Lào.

Cặp cành đào này đều được bao phủ bới lớp rêu phong cùng với 2 nhánh phong lan đuôi chồn non đang nảy lộc. Mỗi nhánh đào có một dáng, thế khác nhau nhưng tạo thành một cặp mang nhiều ý nghĩa văn hóa.

Nhánh thứ nhất mang hình dáng một con rồng đang vươn mình. Nhánh kia lại tựa như một con chim phượng hoàng đay xoải đôi cánh tung bay lên trời xanh. Hai nhánh đào tạo thành một cặp “Long – Phụng sum vầy”, thể hiện một sự khởi đầu mạnh mẽ, vươn lên chinh phục bầu trời cao, báo hiệu một năm mới, một khởi đầu mới như thế của 2 cành đào này.

6, Đào đá giá 65 triệu đồng ở Nghệ An

Gốc đào đá này được anh Nguyễn Phương Thanh mang từ huyện biên giới Kỳ Sơn xuống TP Vinh. Cây đào đá này cao hơn 4m, khá khó khăn trong quá trình vận chuyển vì mang từ núi xuống.

7, Đào Thất thốn giá 70 triệu đồng

Gốc đào Thất thốn được khách đặt giá 70 triệu đồng.

Thất là 7, thốn là một đơn vị đo chiều dài sinh học trên cơ thể con người, rất phổ biến trong Đông y. Gọi là đào Thất thốn là bởi cứ cách đều đặn 7 thốn, thân hay cành cây này lại phân nhánh. Sự khác biệt tạo nên “đẳng cấp” của đào Thất thốn so với đào thường là vẻ rắn rỏi của cây, của lá và sắc thắm rất đặc trưng của những cánh hoa.

Vườn đào Thất thốn của ông Lê Hàm (Nhật Tân, Hà Nội) có khoảng 60-70 gốc. Trong đó có cây “đỉnh” nhất đã được khách đặt giá 70 triệu đồng.

Ngoài ra còn có những gốc đào “độc” và “khủng” khác tại làng Quảng Bá (Hà Nội):

Gốc đào này có giá 15 triệu đồng, được mang từ Sơn La xuống.

Gốc đào này có tuổi đời 10 năm. Cây đào đã được chủ vườn ghép đào phai và đào Nhật Tân để mỗi khi đến mùa, cây đào sẽ có hai màu hoa.

Gốc đào này đã 30 năm tuổi đời, có giá 15 triệu đồng.

 

L.Trang(tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc