Những nữ cửu vạn không có ngày 8-3

17:08 | 08/03/2014

898 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối với những người nữ cửu vạn ở khu chợ Đồng Xuân (Hà Nội) thì những ngày lễ đặc biệt của phái nữ cũng chỉ là một ngày lao động bình thường như bao ngày khác, họ lao vào công việc nặng nhọc mà không nghĩ đến việc hôm nay là ngày của họ.

Khu chợ Đồng Xuân tập trung một lực lượng lớn những người phụ nữ già trẻ làm đủ loại công việc mà chủ các sạp hàng trong chợ thuê. Dù công việc là vác những bao tải hàng nặng vài chục cân hay đơn giản chỉ đẩy xe hàng, xếp lại đồ họ đều nhận. Không phàn nàn, không tranh cãi, dù nắng hay mưa họ vẫn miệt mài đổi sức lấy những đồng tiền công, dù nhỏ nhưng vẫn đáng quý.

Những nữ cửu vạn vì gánh nặng mưu sinh, vì lo nghĩ cho gia đình mà họ không thể tự cho mình quyền nghỉ ngơi trong ngày đặc biệt giống những người phụ nữ khác.

Ngồi chờ những người chủ hàng thuê làm việc. Mấy hôm nay, trời mưa nhiều nên công việc bốc vác của những người phụ nữ này càng trở nên khó khăn hơn khi đường trơn và lầy lội.

Một nữ cửu vạn vác trên vai một bọc hàng to trước sự ngạc nhiên của những người chạy xe ôm trong chợ. Sức vóc tuy nhỏ bé nhưng sức lực không hề thua bất cứ một người đàn ông nào, trên vai những nữ cửu vạn này còn cả một gánh nặng về mưu sinh cho cuộc sống gia đình.

Tranh thủ ăn vội ít cháo trước khi có người thuê. Vì áp lực mưu sinh, họ không tự có cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi để ăn một bữa ăn đúng nghĩa.

Hai nữ cửu vạn trên đường về nhà trọ sau một ngày lao động vất vả. 

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc