Nô lệ tình dục bên trong ngục tù tàn bạo của tổ chức khủng bố ISIS

07:03 | 05/09/2014

24,939 lượt xem
|
Hàng ngàn người sắc tộc thiểu số Yazidi ở Iraq bị tổ chức ISIS đẩy ra khỏi nhà và mắc kẹt trong vùng núi Sinja thu hút được sự chú ý của toàn thế giới, Mỹ thực hiện các cuộc không kích tấn công ISIS giải cứu và viện trợ nhân đạo. Tuy nhiên, ISIS đã bắt hàng trăm phụ nữ Yazidi, sau đó nhốt giam trong một nhà tù bí mật, nơi địa ngục trần gian đó họ bị cưỡng hiếp rồi bị bán rẻ giống như tài sản không còn mấy trị giá phải đối mặt với số phận bi đát.

>> Phía sau dịch vụ "mát xa vua"

>> Hà Nội: Thiếu nữ biến thành "con ma khát dục" hằng đêm

>> Hà Nội: Thiếu nữ bị hiếp dâm vì say rượu Chivas trong quán bar

>> VIDEO: "Thung lũng tình dục" của dân công nghệ

Hình ảnh minh họa về phụ nữ Yazidi.

Ác quỷ ISIS và địa ngục trần gian Badush

Những người may mắn sống sót thoát khỏi ISIS ngậm ngùi kể lại rằng có nhiều phụ nữ sắc tộc Yazidi bị nhốt giam trong nhà tù ở Mosul phải chấp nhận 2 số phận. Những người cải đạo sang đạo Hồi được bán cho chiến binh thánh chiến lấy làm “vợ” với giá từ 25-150 USD. Những người “cứng cổ” không chịu cải đạo bị hãm hiếp và chịu sự hành hạ bất nhẫn từng ngày để rồi chết dần trong đắng cay, tủi nhục.

Những người phụ nữ đau khổ đã cố giấu điện thoại di động để kể về hoàn cảnh địa ngục của họ. Bọn khủng bố ép nhiều phụ nữ gọi điện về cho gia đình. Bà mẹ của một người hiện vẫn còn bị giam giữ trong nhà tù ISIS đau đớn kể về cuộc gọi bà nhận được từ con gái. Bà phải cố căng tai nghe con gái kể chi tiết bị hàng chục tên háo sắc cưỡng hiếp hàng giờ. Tuy nhiên, những người phụ nữ khác làm chứng: nhiều nhà tù bị hiếp dâm đến mang thai, buộc phải sinh con, nhưng ngay khi những đứa trẻ chào đời, chúng bị cướp khỏi vòng tay mẹ và không ai biết số phận những sinh linh vô tội ấy ra sao.

Nhà tù Badush ở Mosul, nơi những người phụ nữ bị bắt làm nô lệ đã trở thành một ngôi nhà ma chứa đầy sự tàn bạo kể từ khi ISIS dùng vũ lực nắm quyền kiểm soát khu vực này. Trong thời điểm ISIS mở cuộc tấn công đầu tiên trên đất Mosul vào tháng 6, cửa ngục Badush được mở ra và 670 tù nhân sắc tộc Shia đã bị xử tử. Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc, bà Navi Pillay, trong cuộc thảm sát đó chỉ có 20 người may mắn sống sót và có 16 nhân chứng chỉ đánh giá được “bề nổi” của những hành vi tàn bạo diễn ra bên trong nhà tù dưới sự kiểm soát của những “hung thần” ISIS.

Theo nhiều báo cáo, kể từ khi ISIS chiếm giữ Mosul vào hồi tháng 6, nơi đây bị biến thành nhà tù nhốt giam  nhiều phụ nữ ép làm nô lệ tình dục, trước khi bán họ cho bên thứ 3. Những người phụ nữ Yazidi bị ISIS bắt làm tù nhân khi tổ chức khủng bố này tấn công Sijiar (Iraq), nhưng không phải riêng họ lâm vào hoàn cảnh kinh hoàng đó. Trong khi đó, nhiều nguồn tin ở Iraq khẳng định số lượng phụ nữ Yazidi  được ước tính lên đến hàng trăm, thậm chí còn cao hơn bao gồm cả những nhóm sắc tộc thiểu số khác, chẳng hạn người gốc Thổ Nhĩ Kỳ và Thiên Chúa Giáo.

Một phụ nữ ở Yazidi trốn thoát khỏi nhà tù ISIS kể với một tờ báo Mỹ rằng ISIS cũng bắt giam nhiều trẻ em gái tuổi chừng 14-15.

Mong manh số phận của những người phụ nữ vẫn còn nằm trong “tay” ISIS

Những người phụ nữ trốn thoát khỏi nhà tù ISIS cùng gia đình của những người bị giam cầm đã đến gặp bà Zangan để cầu xin sự giúp đỡ. Là người đứng đầu Hội đồng Tối cao các vấn đề phụ nữ của chính quyền khu vực người Kurd đang cố gắng giúp đỡ những số phận đau thương, nhưng bà lo nỗ lực của bà đang bị ngưng lại. Vì không có sự trợ giúp từ bên ngoài, bà Zangan đã phải chuyển hướng khẩn thiết kêu gọi nhà hảo tâm tư nhân giúp đỡ để mua lại những người phụ nữ Yazidi từ tổ chức ISIS trước khi họ bị bán làm nô lệ tình dục.

 Mong manh số phận của những người phụ nữ vẫn còn nằm trong “tay” ISIS ( ảnh minh họa).

Trong khi tình thế dường như trở nên vô vọng, những nhà hoạt động nữ quyền như bà Zangan đã tiếp cận với nhiều tổ chức vì họ có thể thực hiện nỗ lực giải cứu con tin.

Thời gian không còn nhiều, và chính quyền khu vực người Kurd hiện đang phải sử dụng các phương pháp phi truyền thống để đảm bảo tù nhân được giải thoát. Họ đã phải vét sạch các nguồn quỹ cộng đồng và cố gắng vận động hành động xã hội từ người dân cũng như chủ khối doanh nghiệp bản địa để phòng ngừa mọi âm mưu bắt cóc, mua bán phụ nữ. Chính quyền khu vực người Kurd hứa sẽ hoàn trả cho bất kì ai sẵn lòng giúp đỡ. Tuy nhiên, chiến dịch này đang phải hoãn lại để dồn sức lực gây quỹ nhiều hơn nữa, có như vậy mới có thể mua lại những người phụ nữ bị ISIS  bắt giam ít có cơ hội trở về với gia đình.

Ánh mắt của một phụ nữ Hồi giáo.

 

Một vài người sống sót được giải thoát hoặc trốn thoát đang có một tương lai mù mịt. Sống trong một nền văn hóa mà những người phụ nữ bị tước đoạt tất cả  mọi thứ, thì ắt hẳn có nhiều người không thể trở về với mái ấm gia đình – gia đình không còn ai hoặc chuyển đi nơi khác hoặc họ sẽ bị chính gia đình mình chối bỏ vì những gì đã xảy ra (tư tưởng cổ hủ của một số cộng đồng dân tộc thiểu số Iraq, dù những người phụ nữ không may bị ISIS bắt, cưỡng hiếp, thì họ vẫn bị coi là nỗi nhục, sự xúc phạm đến danh dự gia đình), đối với những người phụ nữ này, ít có lựa chọn khả quan.

>> Phía sau dịch vụ "mát xa vua"

>> Hà Nội: Thiếu nữ biến thành "con ma khát dục" hằng đêm

>> Hà Nội: Thiếu nữ bị hiếp dâm vì say rượu Chivas trong quán bar

>> VIDEO: "Thung lũng tình dục" của dân công nghệ

Theo Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc