"Nữ dược sĩ chống tiêu cực" lại bị hành hung

07:10 | 19/01/2013

2,871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Người từng tố cáo những nhũng nhiễu, tiêu cực trong ngành Y của tỉnh Bình Phước lại tiếp tục bị đánh sau khi đi đòi công lý.

Nằm trên giường bệnh, dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh, công tác tại phòng giám định Y khoa tỉnh Bình Phước kể: sáng 18/1, chị Oanh đến làm việc tại Sở Y tế theo cuộc hẹn của ông Nguyễn Việt Tân, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế trước đó. Vừa đi qua phòng của bác sĩ Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế thì ông Đông chạy ra và hỏi: “Đến đây làm gì?”.

Chị Oanh liền trình bày lý do, liên hệ với Giám đốc Sở để làm việc theo công văn của UBND tỉnh Bình Phước. Vụ việc chị Oanh muốn đề cập trong lần hẹn này là yêu cầu giải quyết các chế độ liên quan đến tiền phụ cấp ưu đãi nghề, chế độ nâng lương và bảo hiểm xã hội bị gián đoạn nhưng không được đóng.

Dược sĩ Oanh tại bệnh viện sau khi bị đánh.

Nghe đến đây, ông Thông lấy điện thoại gọi cho ai đó. Khoảng vài phút sau, người bảo vệ tên Hùng chạy lên rồi cầm tay lôi chị Oanh ra khỏi phòng. Sau một lúc đôi co, nhân viên bảo vệ buông chị Oanh ra và một nhân viên nữ khác của Sở Y tế vào thông báo: “Lãnh đạo đã đến giờ đi họp nên không thể tiếp”.

Ông Thông, Giám đốc Sở Y tế lúc này cũng lấy cặp táp bước ra ngoài nên chị Oanh đi theo. Đến ngay trước phòng Thanh tra Sở Y tế, ông Thông đứng lại và nói chuyện với nhân viên tại đây. Ngay sau đó, ông Thông đi một mạch ra ngoài thì người nhân viên khác chạy đến. Người này đưa tay lên ngực chị Oanh giật giật.

Túi áo của chị Oanh có gắn cây viết, trong lúc đặt tay lên ngực nữ dược sĩ, ông này giật phăng cây viết và to tiếng: “Cô dám quay phim ở đây à?”. Lập tức, ông này xông tới, đấm thẳng vào trán rồi ôm lấy nữ dược sĩ. “Giằng co vài giây, ông ta tiếp tục bẻ quặt tay tôi ra sau và xô ngã xuống đất”, chị Oanh nói như ngắt quãng.

Vụ việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Ít phút sau, cảnh sát 113 có mặt tại bệnh viện. Lúc này, chị Oanh được cảnh sát đưa vào bệnh viện đa khoa tư nhân để nằm.

Cảnh sát 113 cũng quên luôn chuyện ghi lại biên bản làm việc tại Sở Y tế. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán dược sĩ Oanh nhập viện trong tình trạng bị chấn thương đầu và chấn thương phải do tác động bởi ngoại lực.

Trước đó, ngày 26/6/2012, chị Oanh từng bị nam y sĩ Nguyễn Xuân Đô (SN 1984, ngụ tỉnh Bình Phước) đánh bị thương nặng. Nguyên nhân là do chị dám tố cáo hành vi tham nhũng, tiêu cực liên quan đến số tiền 143 triệu đồng nhưng chưa bị xử lý.

Phương Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc