Phản cảm cảnh hàng rong "bủa vây" khách du lịch ở phố cổ Hà Nội

07:56 | 16/08/2012

1,272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mới đây theo khảo sát du lịch năm 2012 của website danh tiếng TriAdvisor, Hà Nội ở trong danh sách 10 thành phố du lịch rẻ nhất thế giới mùa hè năm nay. Nhưng, thời gian vừa qua, rất nhiều người bán hàng rong thường có hành động chèo kéo, lừa đảo du khách ngay giữa trung tâm thành phố đã làm xấu đi hình ảnh văn hóa thanh lịch của người Hà Nội và ảnh hưởng môi trường du lịch của Thủ đô trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Tại khu vực Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn tình trạng chèo kéo khách ngày càng gia tăng. Du khách khi chưa kịp chiêm ngưỡng cầu Thê Húc đã lập tức bị thợ ảnh đeo bám gạ chụp ảnh. Ở một góc khác ven hồ nhiều nhóm bán hàng rong túm năm tụm ba, khách ăn quà xả rác rất mất mĩ quan.

PV Petrotimes ghi lại một số hình ảnh:

Rất nhiều du khách nước ngoài bị chèo kéo "bắt" mua hàng.

Với không ít người bán hàng rong ở khu vực quanh Hồ Gươm, những du khách nước ngoài là đối tượng dễ lừa bịp, moi tiền. Lợi dụng sự khác biệt ngôn ngữ, sự cả tin của du khách, một số đối tượng lừa gạt, kiếm tiền bất chính.

Khi thấy khách nước ngoài là họ lao đến mời mọc, chèo kéo.

Dọc các tuyến phố cổ Hà Nội, đội ngũ bán hàng rong luôn bám sát những du khách ngoại quốc. Họ tìm đủ mánh khóe để buộc người nước ngoài phải mua hàng.

Khách du lịch bị bủa vây bởi các hàng rong.

Ghế đá nơi khách du lịch ghỉ dừng chân, thì lại bị chiếm làm quán bán nước trông rất mất mĩ quan.

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc