Phát hiện vệt dầu loang tại vùng tìm kiếm máy bay mất tích

18:05 | 08/03/2014

1,678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ Sở chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn, lúc 16h30 ngày 8/3, 1 trong 2 chiếc trực thăng AN 26 đã phát hiện một vùng có màu khác lạ so với nước biển tại vị trí tọa độ tìm kiếm. Máy bay đang xin phép hạ độ cao để tìm kiếm trong khu vực này.

>> Thủ tướng chỉ đạo huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích

>> Phi công Vietnam Airlines: Máy bay chở 227 người rơi nhiều khả năng do khủng bố

 

Ông Đinh Việt Thắng - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã đồng ý để máy bay hạ độ cao tiếp cận vị trí phát hiện vệt dầu.

Vùng biển có màu khác lạ trên có chiều dài 20km, tại tọa độ 0755N, 1031852E.

Các vùng biển được nhận định là vị trí máy bay rơi. Vùng được gạch chéo là vùng Việt Nam nhận định và tham gia tìm kiếm, vùng nhỏ xanh đậm là của Singapore và vùng rộng màu xanh nhạt là Malaysia. (Ảnh: Dân Trí)

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục Hàng không liên bang Mỹ tại Châu Á Thái Bình Dương, tham gia tư vấn công tác lập vùng tìm kiếm, thông thường máy bay có hệ thống phát tín hiệu tự động lên vệ tinh để định vị nhưng trường hợp này máy bay Malaysia không có tín hiệu phát đi; vệ tinh cũng không bắt được thông tin nào về máy bay.

Trong thời điểm máy bay mất tích và hiện tại, thời tiết ở vùng biển nghi mất tích đều tốt.

Lãnh đạo Cục Hàng không đang phân tích tình hình và nhận định hướng tìm kiếm (ảnh: Dân Trí)

Theo nhận định của giới chuyên môn, thông thường những tai nạn máy bay xảy ra sẽ tìm thấy trong vòng 72 giờ. Tuy nhiên công tác tìm kiếm trong vụ việc này sẽ được huy động tối đa bởi chiếc máy bay Malaysia mất tích trong tình huống bất thường.

Trung tâm quản lý bay đường dài TP HCM (ACC) đang phối hợp với Malaysia và Singapore phân tầng bay, ưu tiên cho máy bay tìm kiếm cứu nạn. Ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông - Bộ Giao thông Vận tải cho biết: công tác tìm kiếm đang được tìm kiếm cả trên không, trên biển.

Vị trí máy bay khi liên lạc (flightradar24)

Tại Hải Phòng, tàu cứu nạn đã xuất phát đi tìm kiếm. Trên biển, các tàu đánh cá và tàu hàng đều được thông tin báo nạn để có cảnh giới và tìm kiếm phát hiện tàu bay.

Hiện ngoài những tàu đã tham gia tìm kiếm, có 9 tàu biển khác đang sẵn sàng lên đường tham gia tìm kiếm luân phiên.

Tọa độ cuối cùng được xác định của máy bay mất tích là  06055’19”N - 103034’28”E. 
 
Trước khi biến mất hoàn toàn trên hệ thống rada của cả 3 ACC quản lý vùng trời của Malaysia, Singapore, Việt Nam, chiếc máy bay chở 239 người đang bay với tốc độ 480 KT (khoảng 900 km/h) ở độ cao F 350 (tương đương khoảng 10 nghìn mét). 
 
Máy bay bị nạn là Boeing 777 - 200, ký hiệu MAS370, thuộc hãng hàng không Malaysia. Máy bay mất tín hiệu khi đang bay từ Kuala-Lumpur đi Bắc Kinh trên đường hàng không R208, khi chưa vào Vùng thông báo bay của TP Hồ Chí Minh.

P.V (tổng hợp)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc