"Phở miễn phí" ấm lòng người nghèo giữa ngày đông

07:00 | 08/01/2013

1,849 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, bên cạnh những cửa hiệu đề “Phở gia truyền”, “Phở cồ”, “Phở Nam Định”, “Phở Lý Quốc Sư”… lần đầu tiên xuất hiện một quán “Phở miễn phí”

 

Quán phở miễn phí dành cho người nghèo.

Giờ đây, ngay giữa trung tâm Thủ đô, lần đầu tiên người ta thấy xuất hiện cái gọi là “Phở miễn phí”. Quán “Ơ…Phở gà” (219 Khương Trung Mới, Thanh Xuân) vào mỗi chủ nhật hàng tuần sẽ cung cấp miễn phí khoảng 100 bát phở dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Phiếu ăn miễn phí.

Những chiếc phiếu ăn sẽ được phát cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn vào các ngày trong tuần. Sáng chủ nhật, họ chỉ cần mang phiếu đến quán nhận được tô phở gà nóng hổi.

Chủ cửa hàng “Ơ… Phở gà”, chị Nguyễn Thu Trang chia sẻ, gia đình chị có truyền thống làm từ thiện, đây là tấm lòng của gia đình chị hướng tới người nghèo khó. Bát phở miễn phí ở đây có chứa cả tình cảm lẫn ý thức của mọi người...”. Mục đích mở quán ăn miễn phí giúp họ ấm lòng những ngày đông giá lạnh.

'Khách không cần phải mang bất cứ giấy tờ nào chứng minh mình nghèo, chỉ cần đến chúng tôi sẽ phục vụ', chủ quán cho hay.

Nguyên liệu và công thức chế biến được chủ quán mua trên phố Hàng Bè.

Để có thể phục vụ khách hàng, chị và những người thân gia đình phải dậy từ 4h sáng đi chợ, thực phẩm được gia đình đặt mua trên phố Hàng Bè rồi tự tay chế biến và nấu. Việc cung cấp phở sẽ được tiến hành đều đặn vào mỗi chủ nhật hằng tuần bằng nguồn kinh phí của gia đình.

Tâm nguyện của chị là không chỉ muốn mang đến những bữa ăn no cho những người nghèo mà với mong muốn họ cũng được thưởng thức những món ăn “không chỉ để chống đói, mà hướng tới người nghèo cũng được dùng những món ngon như bao người khác.”

Bà Nguyễn Thị Pho, tổ 37 phường Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Pho, phường Khương Trung, chống nạng đến nhận phở miễn phí. Bà có hai người con bị động kinh, hơn 80 tuổi hàng ngày vẫn lê đôi chân tật nguyền đi xin ăn của các gia đình hàng xóm. Bà cảm động cho biết, chẳng bao giờ có tiền để ăn một bát phở.

'Chị cho ăn miễn phí tôi mới biết đến mùi vị phở. Tuần trước được phát phiếu, tôi đến ăn rồi và cảm thấy rất ngon', bà Pho nói.

Mỗi suất mang về, nhân viên đều chuẩn bị thịt và bánh phở đầy đặn hơn.

Cặp lồng phở làm ấm lòng tình cảm mẹ con.

Bát phở nóng hổi, miễn phí làm ấm lòng  ngày đông lạnh giá.

Bác Ngân, xúc động chia sẻ, gia đình thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, trong đời bác chưa từng được ăn một bữa ăn ngon đến vậy, không phải vì nó không mất tiền mà bởi vì chị cảm thấy được ấm lòng bởi trên đời có những người quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, kém may măn.

Xuất phát từ tấm lòng mong muốn đóng góp chút ít công sức để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, chị Trang chia sẻ: "Mặt tiền cửa hàng mình, có người đã từng thuê hàng chục triệu đồng/tháng, nhưng mình không cho thuê mà mở một cửa hàng bán phở gà nhỏ như thế này để có thể góp phần giúp ích cho xã hội. Vợ chồng mình đều có nghề nghiệp riêng, ổn định, mở một quán phở gà so với giá tiền nhà  mà cho thuê thì rõ ràng cho thuê sẽ tốt hơn.

Nhưng mình muốn làm một cái gì đó giúp cho người nghèo, tuy chỉ là rất nhỏ thôi nhưng mình nghĩ rất nhiều người nghèo sẽ cảm thấy mình được quan tâm hơn. Vì một bát phở đối với mình là bình thường nhưng đối với nhiều người thì cũng không dễ dàng gì”. 

Chị Trang cho biết: Trong thời gian tới, chị sẽ vận động bạn bè, người thân và các nhà hảo tâm đóng góp thêm, thêm kinh phí để cung cấp thêm nhiều suất ăn miễn phí cho người nghèo.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc