Phụ huynh đua nhau đưa con đi tiêm phòng sởi

14:04 | 22/04/2014

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 20/4, các Trung tâm Y tế dự phòng cấp quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã triển khai tiêm phòng sởi miễn phí cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi. Trong lúc dịch sởi đang diễn biến phức tạp, các phụ huynh đua nhau đưa con đến cái địa điểm tiêm phòng.

Ngay từ sáng sớm, rất đông phụ huynh đã đưa con đến tiêm phòng sởi tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.

Do dịch sởi đang có nhiều diễn biến phức tạp khiến nhiều cha mẹ lo lắng, đưa con đi tiêm phòng dịch.

Thông báo tiêm chủng phòng dịch của trung tâm. Hiện tại, vắcxin dịch vụ phòng sởi - quai bị - rubella đang tạm hết, cha mẹ đưa con đi tiêm phòng phải chờ 2 - 3 tuần nữa mới có thuốc. Các điểm tiêm phòng sởi miễn phí được triển khai trên khắp địa bàn Hà Nội cho đến hết tháng 4.

Nhân viên trung tâm đang hướng dẫn phụ huynh đưa con đi tiêm. Nhiều phụ huynh lo lắng trước tình hình dịch sởi nên đưa con đi tiêm mũi nhắc lại trước thời hạn ghi trong sổ theo dõi.

Các trẻ dưới 2 tuổi, chưa tiêm phòng mũi nào, được khuyến cáo đưa về các trạm y tế phường, xã để tiêm miễn phí, giảm tải cho trung tâm.

Các bé từ 2 đến 6 tuổi, chưa tiêm mũi nào mới được tiêm phòng sởi miễn phí. Dãy hành lang chờ tiêm phòng của trung tâm lúc nào cũng trong tình trạng đông đúc. 

Chờ  đợi đến lượt khám tiêm.

Các bác sĩ khám kĩ cho trẻ trước khi tiêm. Các cháu được kiểm tra thể trạng cũng như phản ứng với vắcxin để đảm bảo đủ điều kiện tiêm chủng an toàn.

Hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh về việc tiêm phòng cho con. Nhiều cháu bé đã lớn nhưng mới tiêm mũi đầu tiên. Khi được hỏi về lý do thì phụ huynh thường nói là bận, con hay ốm nên ngại đưa đi tiêm phòng. Có cháu do tiêm lần đầu mũi 5 trong 1 có biểu hiện tím tái, khó thở nên cha mẹ cũng không đưa con đi tiêm phòng.

Trong đợt này, mỗi cháu được tiêm một mũi đơn phòng sởi, sau 18 tháng sẽ tiêm mũi thứ 2.

Phụ huynh và trẻ em được khuyến cáo nên đeo khẩu trang khi đi khám, tiêm phòng để đảm bảo không lây bệnh.

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc