Quản lý thị trường Hà Nội phủ nhận trách nhiệm với lô "hàng hiệu thanh lý"

07:06 | 22/08/2014

1,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/8, phóng viên PetroTimes đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đắc Lộc – Phó Chi cục trưởng Quản lý thị trường Hà Nội về một số vấn đề liên quan tới lô "hàng hiệu Gucci thanh lý" của công ty Hafasco.

>> "Hàng hiệu thanh lý" mới dùng 2 tiếng đã hỏng

>> Công an cần vào cuộc làm rõ nghi vấn "hàng hiệu GUCCI thanh lý"

>> Hàng hiệu Gucci thanh lý giá rẻ: Cú lừa ngoạn mục?

>> 8 bước để biết "hàng hiệu Gucci thanh lý" thật hay nhái

>> Ai đảm bảo "hàng hiệu Gucci thanh lý" là thật?

>> Khởi tố vụ "phù phép" hàng hiệu Gucci

>> GUCCI lên tiếng về lô "hàng hiệu thanh lý" ở Hà Nội

Khách hàng chen lấn để có thể giành được 1 suất vào mua "hàng hiệu giá rẻ"

Theo ông Lộc, kể từ khi các cơ quan chức năng bắt giữ lô hàng cho đến thời điểm đấu giá là cả một quá trình kéo dài hơn 17 tháng. Và việc đấu giá được diễn ra rất công khai, minh bạch, hơn nữa có rất nhiều các cơ quan chức năng giám sát.

Xung quanh những ý kiến phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm lô hàng không được như kỳ vọng, ông Lộc giải thích rằng: “Lô hàng này trước khi đem ra đấu giá được phân ra làm 3 loại cơ bản là quần áo, giày dép, nước hoa. Chủ trương là ưu tiên cho đơn vị nào có thể mua hết được cả 3 gói hàng này. Bởi nếu bán riêng lẻ, thì không biết đến bao giờ mới thanh lý xong. Chính vì vậy, việc thanh lý mới bị kéo dài mất rất nhiều thời gian và phải tới phiên đấu thầu lần thứ 6 mới thành công.”

Theo lời ông Lộc, việc bảo quản lô hàng khi bị thu giữ về không đảm bảo được điều kiện tốt nhất, nên việc hỏng hóc, nhăn nhúm là điều không thể tránh khỏi. Nhất là đối với những sản phẩm như quần áo, việc để lâu trong điều kiện không được tốt, thì việc hỏng hóc, hay rách chút ít là điều có thể thông cảm được.

Chính vì chất lượng sản phẩm của lô “hàng hiệu Gucci thanh lý” không được như những kỳ vọng của khách hàng. Nên đã có những nghi vấn được đưa ra là, liệu có hay không có việc Hafasco trà trộn hàng giả vào lô hàng này.

Về vấn đề này ông Nguyễn Đắc Lộc cho hay: “Sau khi Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội trao lô hàng cho Hafasco. Thì những việc phát sinh về sau, hoàn toàn do bên Hafasco chịu trách nhiệm. Họ phải có trách nhiệm với lô hàng đó, như là phải bảo quản hàng hóa thế nào, giá bán ra sao… Việc phải bảo quản tốt lô hàng 8000 sản phẩm, tại một cửa hàng có diện tích không thực sự lớn như ở 13 Đinh Lễ là một điều rất khó khăn. Bởi vậy, tôi muốn nhấn mạnh rằng, tất cả những vấn đề bán hàng của Hafasco ra sao không còn liên quan đến Chi cục QLTT nữa.”

Những sản phẩm được bày bán tại địa chỉ 13 Đinh Lễ, Hà Nội.

 

Ông Lộc cũng đưa ra những quan điểm của mình với tư cách là một người tiêu dùng. Ông cho rằng, khách tới mua hàng phải hiểu những sản phẩm mình sắp mua thì mới nên mua. Qua đó, thể hiện mình là một người tiêu dùng thông thái, có hiểu sản phẩm thì mới đánh giá được. Và nếu bản thân người mua cảm thấy không hài lòng với những sản phẩm mình mua được, thì người mua có quyền được lên tiếng về sản phẩm đó, cụ thể ở đây là Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, phóng viên PetroTimes cũng đã có buổi làm việc với ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 14, Chi cục QLTT Hà Nội để xác định chất lượng lô hàng đang được bày bán tại 13 Đinh Lễ.

Ông Nghĩa cho rằng lô hàng hiệu Gucci này là thật. Nhưng khi chúng tôi hỏi về các văn bản kết quả xác minh của cơ quan chức năng, thì ông Nghĩa không thể cung cấp, ông nói rằng các tài liệu đó đã chuyển sang Chi cục QLTT thành phố Hà Nội.

Nhưng khi phóng viên PetroTimes tỏ ý muốn được xem những văn bản xác nhận lô hàng hiệu Gucci là chính hãng, thì ông Nguyễn Đắc Lộc nói rằng, Chi cục QLTT không lưu giữ những văn bản này, mà việc lưu trữ thuộc về bên cơ quan công an. Cụ thể ở đây là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ công an Hà Nội (PC46).

“Những vấn đề liên quan đến lô hàng hiệu trốn thuế của công ty Milano là do cơ quan điều tra – PC46 thực hiện và Chi cục QLTT chỉ phối hợp mà thôi. Khi bắt giữ lô hàng này, đã có “chứng thư” của đại diện hãng xác minh lô hàng này là hàng thật” - ông Lộc nói.

>> "Hàng hiệu thanh lý" mới dùng 2 tiếng đã hỏng

>> Công an cần vào cuộc làm rõ nghi vấn "hàng hiệu GUCCI thanh lý"

>> Hàng hiệu Gucci thanh lý giá rẻ: Cú lừa ngoạn mục?

>> 8 bước để biết "hàng hiệu Gucci thanh lý" thật hay nhái

>> Ai đảm bảo "hàng hiệu Gucci thanh lý" là thật?

>> Khởi tố vụ "phù phép" hàng hiệu Gucci

>> GUCCI lên tiếng về lô "hàng hiệu thanh lý" ở Hà Nội

Cẩm Tú - Bảo Thư

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc