"Quán quân" thưởng tết thuộc về doanh nghiệp nào?

16:20 | 28/12/2012

733 lượt xem
|
(Petrotimes)- Ngày 28/12, Sở LĐTB&XH TP.HCM đã có báo cáo về kế hoạch thưởng Tết năm 2013 của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, mức thưởng tết cao nhất năm nay thuộc về doanh nghiệp FDI với mức thưởng là 624 triệu đồng/người.

Nhìn chung năm nay mức thưởng tết không cao so với năm ngoái (năm 2012 mức thưởng cao nhất 700 triệu đồng/người), tuy vậy các doanh nghiệp FDI vẫn chiếm mức thưởng cao hơn so với các doanh nghiệp trong nước.

Theo đó, mức thưởng tết Dương lịch năm nay khối doanh nghiệp FDI thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng (có vốn đầu tư nước ngoài) có mức thưởng cao nhất là 624 triệu đồng/người (đạt 91,4% mức thưởng 2012). Trong khi đó khối doanh nghiệp trong nước có mức thưởng tết cao nhất là 86 triệu đồng/người (tăng 180% so với năm 2012).

Mức thưởng tết Âm lịch cao nhất của doanh nghiệp FDI là gần 540 triệu đồng/người (tăng gần 113% so với mức thưởng 2012). Doanh nghiệp trong nước thưởng cao nhất là 192 triệu đồng/người thuộc về doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, đứng thứ hai là doanh nghiệp dân doanh có mức thưởng 162 triệu đồng/người và doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước là 135 triệu đồng/người.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/28/15/IMG_1877.jpg

Năm nay doanh nghiệp FDI lĩnh vực tư vấn tài chính, ngân hàng vẫn thưởng tết cao nhất

Tuy có mức thưởng tết cao nhất, nhưng đánh giá về mức thưởng bình quân trong loại hình doanh nghiệp FDI cao nhất chỉ đạt gần 5,6 triệu đồng/người và thấp nhất gần 3,3 triệu đồng/người.

Trong khi đó, mặc dù có mức thưởng thấp hơn các doanh nghiệp FDI nhưng mức thưởng bình quân trong doanh nghiệp Nhà nước cao nhất trên 8,5 triệu đồng/người và mức bình quân thấp nhất thuộc về doanh nghiệp dân doanh là  gần 4 triệu đồng/người.

Năm nay mức thưởng thấp nhất nằm ở một số doanh nghiệp thuộc khối  doanh nghiệp có 100% vốn Nhà nước với mức thưởng thấp nhất là gần 5 triệu đồng/người; đối với doanh nghiệp có cổ phần hoặc vốn góp Nhà nước mức với trên 2,6 triệu đồng/người; doanh nghiệp dân doanh là 2,58 triệu đồng/người.

Đánh giá của Sở LĐTB&XH TPHCM cho thấy,  năm nay mức thưởng cao vẫn thuộc về các  doanh nghiệp (FDI)  thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn quản lý...Theo báo cáo, những doanh nghiệp này có mức lợi nhuận năm 2012 ổn định vì vậy mức thưởng tết vẫn giữ được vị thế cao.

Trái lại, những doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động và doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và nhỏ do phải trả chi phí cho lao động và chi phí sản xuất nên lợi nhuận kinh doanh dạt thấp vì vậy việc thưởng tết ở những đơn vị này thuộc vị trí thấp nhất.

 Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc