Rượu vang, nước ngọt làm từ... nước giếng khoan

11:11 | 07/01/2013

1,580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Công an Hà Nội lại tiếp tục phát hiện một cơ sở sản xuất ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội dùng phẩm màu, đường hóa học và nước giếng khoan, cồn công nghiệp… để sản xuất rượu vang, nước ngọt các loại.

Cuối tháng 12/2012, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Hà Nội và lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở sản xuất rượu vang, nước giải khát Thiên Long ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội được làm từ phẩm mầu, nước giếng khoan và cồn công nghiệp…

Dây chuyền đóng chai nước giải khát "bẩn"

Trong khi dư luận chưa hết hết hãi hùng vì công nghệ sản xuất nước ngọt, rượu vang “bẩn” trên, thì Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Hà Nội lại phát hiện Công ty TNHH chế biến thực phẩm Thanh Mai, tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội cũng sản xuất nước ngọt, rượu không rõ nguồn gốc với công nghệ “bẩn” như trên.

Kiểm tra tại kho xưởng của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Thanh Mai, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện có một lượng lớn nước cốt cam được pha chế sẵn và rất nhiều chai rượu vang cùng một lượng lớn nguyên liệu không nguồn gốc.

Đường hóa học giữ tại cơ sở sản xuất Thanh Mai.

 

Giám đốc Công ty TNHH chế biến thực phẩm Thanh Mai là ông  Nguyễn Hữu Mạnh, 36 tuổi thừa nhận có sử dụng đường Cyclamate (đường không được dùng trong thực phẩm, gây hại đến sức khỏe) để sản xuất nước ngọt và dùng cồn công nghiệp để sản xuất rượu, nước giải khát.

Cơ sở này còn sử dụng các chất phụ gia, tạo mầu hòa với nước giếng khoan để sản xuất nước ngọt và rượu vang…

Điều đáng nói là mẫu mã của những chai nước ngọt, chai rượu vang này trông rất bắt mắt, lại có giá thành rẻ, nên thị trường tiêu thụ phần lớn ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, nơi người dân kém hiểu biết về an toàn vệ sinh thực phẩm…

Vĩnh Yên