Sập mái nhà thờ, hàng chục người bị vùi lấp

13:30 | 17/01/2013

571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 9h ngày 17/1, tại công trình xây dựng Nhà thờ Ngọc Lâm (xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến hai người chết và hàng chục người bị thương nặng.

Vào thời gian trên, hơn 50 công nhân và người dân đang thi công đổ mái nhà thờ Ngọc Lâm giáo họ Ngọc Lâm, bỗng nhiên toàn bộ mái nhà rộng khoảng 60 mét vuông sập xuống. Hàng chục người vụ vui lấp dưới những khối bê tông và gạch đá, tiếng la thét thất thanh vang lên khiến khu dân cư quanh hiện trường hoảng loạn kéo đến.

Tại hiện trường, mái nhà thờ rộng cả trăm mét vuông cùng giàn giáo và bức tường cao khoảng 15 mét bị đổ, vật liệu xây dựng bắn khắp nơi. Nhiều người dân đã vào hiện trường hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn, xe công nông, xe máy, ôtô trong làng được huy động để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, từ 10h sáng đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Một số người bị đa chấn thương ở vùng đầu, chân, tay… Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 11h30 cùng ngày đã có ít nhất hai bệnh nhân tử vong sau khi đến Bệnh viện và có khoảng 50 người nhập viện.

Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã trực tiếp xuống chỉ đạo, đồng thời huy động khoảng 200 y, bác sĩ cùng hàng trăm sinh viên thực tập làm công tác sơ, cấp cứu và hỗ trợ bệnh nhân.

Anh Nguyễn Minh Khảm, xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn, một nạn nhân bị gẫy chân trong vụ tai nạn cho biết: Lúc xảy ra sự cố, tôi đang làm trên đỉnh mái nhà thờ thì thấy toàn bộ phần mái dưới chân sập xuống rồi bị ngã văng ra bên rìa công trình. 

Nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm được khởi công xây dựng gần 2 năm nay, công trình hoàn thành sẽ là nơi cầu nguyện, sinh hoạt tôn giáo của gần 300 giáo dân xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường cùng hàng trăm người dân tham gia khắc phục sự cố.

Một số hình ảnh về vụ sập nhà thờ Ngọc Lâm: 

Hiện trường vụ sập nhà thờ.

 

Những khung sắt giằng bê tông sập xuống đất.

 

Lực lượng công an và người dân đã có mặt ngay khi xảy ra vụ việc để tìm kiếm những người bị bề tông đè lên.

Những nạn nhân được cứu sống và đưa đến bệnh viện TW Thái Nguyên cấp cứu.

Bệnh viện trở nên hỗn loạn khi những nạn nhân và người thân được đưa đến.

Hàng trăm nhân viên y tế được huy động để cứu chữa cho các nạn nhân.

 

Nhóm phóng viên Petrotimes