Sẽ xét nghiệm các mẫu hoa quả nhập khẩu

13:51 | 28/11/2012

904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Tỵ, TP Hà Nội sẽ lấy mẫu để xét nghiệm đánh giá chất lượng an toàn thực phẩm đối với một số mặt hàng trong đó có hoa quả, đặc biệt là hoa quả nhập khẩu.

>> Hãi hùng 'chiêu' biến đu đủ xanh thành chín vàng chỉ sau 24 giờ

Đó là thông tin mà Sở Y tế Hà Nội vừa đưa ra vào ngày 27/11 tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức.

Hoa quả Trung Quốc để cả tháng trời vẫn tươi...  

Càng gần dịp Tết dương lịch hay Tết Nguyên đán thì vấn đề ATVSTP càng nóng hơn. Người buôn bán vì lợi nhuận thường dùng các thủ đoạn để nhập hàng kém chất lượng, không bảo đảm ATVSTP để tiêu thụ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Thời gian qua có nhiều thông tin về hóa chất, chất bảo quản tồn dư quá mức cho phép trong hoa quả, đặc biệt là một số hoa quả nhập khẩu.

Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội sẽ lấy mẫu hoa quả để tiến hành xét nghiệm đánh giá chất lượng ATVSTP đối với  mặt hàng hoa quả, đặc biệt là hoa quả nhập khẩu để đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết dương lịch sắp tới và Tết Nguyên đán Quý Tỵ. 

Bên cạnh đó, các nhóm thực phẩm như bánh mứt kẹo, ô mai; nước giải khát (chủ yếu là rượu, bia); nhóm thịt và các sản phẩm từ thịt; nhóm trứng, sữa; các loại gia cầm và sản phẩm chế biến từ gia cầm... thường được sử dụng nhiều trong dịp Tết cũng được lấy  mẫu để xét nghiệm, nhằm phát hiện kịp thời những thực phẩm không bảo đảm ATVSTP.

 

Vĩnh Yên 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc