SIBME “thay tên đổi họ” tiếp tục đào tạo trái phép

06:06 | 05/12/2012

875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chỉ một thời gian ngắn sau khi bị rút giấy phép hoạt động, Công ty TNHH Đào tạo Công nghệ Thông tin và Quản trị Kinh doanh Singapore (SIBME) nhanh chóng “thay tên đổi họ” trở thành Trung tâm đào tạo Quốc tế SIBME để tiếp tục tổ chức hoạt động giáo dục trái phép trên địa bàn TP HCM.

Trước những sai phạm của SIBME, ngày 4/12, Sở Nội vụ TP HCM đã ra quyết định thu hồi giấy thỏa thuận trú đóng tại TP HCM của Trung tâm đào tạo Quốc tế SIBME (số 433, đường Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình), trực thuộc Trường Đại học Tư thục Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (có trụ sở tại Hà Nội). Đồng thời, yêu cầu trung tâm này giao nộp giấy thỏa thuận trú đóng cho Sở Nội vụ thành phố, con dấu cho cơ quan Công an có thẩm quyền và chấm dứt hoàn toàn mọi hoạt động tại TP HCM.

Trước đó, ngày 22/11, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM có công văn gởi UBND TP HCM và Bộ GD&ĐT về việc rút giấy phép hoạt động tư vấn, tuyển sinh có yếu tố nước ngoài của 4 đơn vị giáo dục tại TP HCM, trong đó có SIBME.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, ngày 3/12, Bộ GD&ĐT nhận được đơn thư phản ảnh của học viên về việc SIBME xuất hiện với tên gọi mới là Trung tâm đào tạo Quốc tế SIBME, do nghi ngờ tính hợp pháp của trung tâm này.

Việc thành lập Trung tâm đào tạo là một biến tướng của SIBME nhằm tiếp tục đào tạo trái phép

Công ty SIBME đã gởi đến phụ huynh và học viên thông báo rằng “SIBME đã trở thành trung tâm đào tạo quốc tế - bước đệm đầu tiên để trở thành trường đại học trong tương lai gần. Do đó, tất cả học viên SIBME sẽ thực hiện đăng ký khóa học với pháp nhân mới của SIBME là Trung tâm đào tạo Quốc tế SIBME”. Đồng thời, đề nghị học viên thực hiện các thủ tục để chuyển việc học từ Công ty SIBME sang Trung tâm SIBME.

Tuy nhiên, theo Bộ GD&ĐT thì trung tâm trên được thành lập trái với quy định, tổ chức đào tạo chưa được cấp phép, chưa đăng ký hoạt động. Đây là một hoạt động biến tướng của SIBME để tiếp tục hoạt động đào tạo trái phép. Bộ GD&ĐT khẳng định không có một đơn vị nào gọi là trung tâm đào tạo vì đã là trung tâm thì không có chức năng đào tạo mà chỉ có chức năng bồi dưỡng, dạy nghề.

Ngoài ra, việc thành lập một trung tâm trực thuộc một trường đại học, hoạt động ở địa phương khác phải có sự cấp phép của cơ quan địa phương và phải được Bộ GD&ĐT cho phép mới được tổ chức đào tạo, trong khi đó Trung tâm SIBME hoàn toàn không có các giấy phép này.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, con dấu mà Trung tâm SIBME sử dụng không đúng pháp lý vì trên dấu thể hiện cùng lúc 3 cơ quan là Bộ GD&ĐT, Trường Đại học Tư thục Công nghệ và Quản lý Hữu nghị và Trung tâm đào tạo Quốc tế SIBME.

          Mai Phương