Sinh viên sẽ học tiếng Anh tăng cường

08:32 | 22/11/2012

901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản “Hướng dẫn thực hiện kế hoạch triển khai đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 trong các cơ sở giáo dục ĐH”.

Sinh viên ĐH, CĐ sẽ học tăng cường ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu thực tế

 

Theo đó, để đảm bảo cho sinh viên ĐH, CĐ không chuyên ngữ sau tốt nghiệp có trình độ ngoại ngữ bậc 3 (tương đương với trình độ B1 theo Khung tham chiếu châu Âu), Bộ đề nghị các trường xây dựng và triển khai chương trình dạy tiếng Anh tăng cường cho sinh viên.

Một trong những chỉ tiêu mà Bộ đặt ra là đến năm 2015, có một số ngành hoặc một số môn học thuộc ngành ưu tiên như sư phạm, khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin, tài chính-ngân hàng, du lịch, quản trị kinh doanh không chuyên ngữ được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, giáo viên bằng tiếng nước ngoài phải đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ và dạy đúng chuyên ngành được đào tạo hoặc có chuyên ngành đào tạo phù hợp; được hưởng chế độ thù lao cho việc dạy bằng tiếng nước ngoài.

Theo qui định của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”, năng lực ngoại ngữ tối thiểu của giáo viên phổ thông dạy bằng tiếng nước ngoài phải cao hơn năng lực ngoại ngữ  yêu cầu cần đạt của học sinh trong cấp học 2 bậc; người dạy tại các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp phải đạt trình độ ngoại ngữ bậc C1 của Khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ Châu Âu hoặc tương đương.

 

P.V

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.