Sonadezi hoàn thành việc bồi thường cho người dân

06:47 | 16/02/2013

488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 15/2, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết, Công ty Sonadezi đã chi trả hết số tiền bồi thường cho người nông dân.

>> Sonadezi Long Thành xả thải: Là 'hỗ trợ' chứ không phải 'bồi thường'?!

>> Sonadezi bồi thường cho người dân trước Tết Nguyên đán

Theo bà Hà, khoảng hơn 1 tuần trước (tức ngày 27 Tết), người dân đã nhận được toàn bộ số tiền bồi thường. Khi những ngày cận Tết sắp đến, công ty Sonadezi đã bất ngờ ra thông báo sẽ trả hết tiền bồi thường cho người dân.

Người dân được xác định trong vùng ảnh hưởng do Sonadezi xả thải đã nhận hết số tiền bồi thường.

Sự việc xảy ra gấp rút, Ban chỉ đạo về công tác bồi thường cho người dân đã nhanh chóng xác minh mức độ ô nhiễm và tức tốc làm các thủ tục giải quyết dứt điểm sự việc có liên quan trong năm cũ.

Tính đến nay, chỉ còn một vài hộ dân có sai sót nhỏ trong hồ sơ nên chưa giải quyết xong. Bà Hà cho biết, Ban chỉ đạo sẽ nhanh chóng chuyển tiền cho những hộ này. Ngoài ra, nhiều hộ dân được xác định nằm ngoài khu vực ô nhiễm nên không được đền bù.

Những hộ dân này nếu khiếu nại, Ban chỉ đạo về vấn đề bồi thường sẽ chuyển đơn lên các cấp xem xét. Bà Hà cho biết thêm, tuy vậy, hiện tại vẫn chưa thấy người dân nào nộp đơn cho cơ quan chức năng.

Hoàng Hòa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc