Chuẩn mực mới cho nguyên liệu sữa

16:02 | 13/11/2014

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với mong muốn tìm nguồn sữa tươi chất lượng cao cho con mình, những bà mẹ có con đang trong giai đoạn phát triển vừa đón nhận một tin vui: Trang trại Vinamilk trở thành trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P.

Chuẩn mực mới cho nguyên liệu sữa

Tầm cao mới của chất lượng sữa Việt

Vừa qua, trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk đã chính thức được trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. (Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu). Thông tin này làm ấm lòng người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là những bà mẹ - người trực tiếp phải “đối diện” với việc chọn mua sữa cho gia đình mình mỗi ngày.

Với mức độ khắt khe của bộ chứng chỉ GlobalG.A.P., chất lượng trang trại được đảm bảo và công nhận rộng rãi toàn cầu. Nổi bật hơn cả là việc chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. đưa ra nhiều yêu cầu nhằm bảo vệ môi trường sống của dân cư quanh trang trại bò sữa hay kiểm soát đầu ra nguồn sữa gắt gao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Chẳng hạn, trang trại phải có hệ thống xử lý nước thải đảm bảo an toàn, không sử dụng thuốc diệt cỏ để bảo đảm môi trường sống của người dân xung quanh. Về đầu ra, sữa tươi của trang trại đạt yêu cầu không có dư lượng thuốc kháng sinh, được Cơ quan Thú y địa phương chứng nhận không chứa mầm bệnh nào đối với người sử dụng …

Chuẩn mực mới cho nguyên liệu sữa

Giảm thiểu nỗi băn khoăn cho các bà mẹ khi chọn sữa 

Chia sẻ tại buổi lễ đón nhận chứng chỉ quốc tế GlobalG.A.P. của Vinamilk, ông Vũ Ngọc Quỳnh, Tổng Thư Ký Hiệp Hội Sữa Việt Nam nhấn mạnh: “Chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. cho Trang trại Nghệ An chính là một bước tiến quan trọng, minh chứng cho tiềm năng phát triển của ngành sữa trong nước. Trang trại chuẩn tạo môi trường thích hợp cho bò sữa phát triển và tạo ra nguồn sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng chuẩn, an toàn vệ sinh".

Chứng chỉ GlobalG.A.P. là chứng chỉ hàng đầu thế giới về chương trình đảm bảo chất lượng trang trại, thuộc tổ chức Thực Hành Nông Nghiệp Tốt (GAP) toàn cầu.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.