Điều tra “lò mỡ bẩn” ở Hưng Yên

15:32 | 02/12/2014

968 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Hưng Yên yêu cầu điều tra, xác minh rõ thông tin nấu mỡ bẩn, bì lợn thối mà báo chí đã đưa tin.

Những ngày qua thông tin từ một số báo chí phản ánh về công nghệ nấu mỡ bẩn, bì lợn thối không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại thôn Bình Lương, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã gây “rúng động” trong dư luận.

Công nghệ nấu mỡ bẩn được phản ánh trên báo chí tại thôn Bình Dương

Theo phản ánh của báo chí thì người dân thôn Bình Dương từ lâu đã là nơi cung cấp mỡ và bì lợn cho thị trường. Tuy nhiên, cách chế biến lại vô cùng mất vệ sinh khi nguồn hàng được thu gom từ da, mỡ lợn đã chết, thậm chí đã thối. Với da lợn chỉ qua một công đoạn “phù phép” bằng thuốc tẩy trắng là lại bắt mắt như thường.

Nếu sự thật như báo chí phản ánh thì thời gian qua đã có biết bao lít mỡ bẩn, kg da lợn thối đã theo chân thương lái ra thị trường… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 3119/ATTP-NĐ  gửi đến Sở Y tế tỉnh Hưng Yên. Công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Hưng Yên khẩn trương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, Uỷ ban nhân dân trên địa bàn tổ chức kiểm tra, xác minh nội dung thông tin theo phản ánh của các báo chí, lấy mẫu sản phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm chỉ tiêu về chất lượng, an toàn.

Tiến hành thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 7/12/2014 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Huyền Anh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.