Hiểm họa từ silicon

07:00 | 27/01/2013

1,731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - 100% người bơm silicon lỏng đều bị biến chứng hoặc di chứng. Biến chứng thường gặp là nhiễm trùng, hoại tử da, biến dạng vùng được bơm gây đau nhức, thậm chí gây tử vong.

Hơn một năm trước chị Bùi Bích L, 39 tuổi, kế toán của  một công ty ở Hà Nội đến Thẩm mỹ viện Hà Nội tại 257 đường Giải Phóng để thẩm mỹ nâng ngực, cắt mí mắt với số tiền  2.600USD.

Bác sĩ Phạm Văn Ái, Giám đốc Thẩm mỹ viện Hà Nội là người phẫu thuật chính, ngoài ra còn 1 bác sĩ và 2 y tá khác cùng tham gia ca phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, chị L tỉnh táo và được chuyển ra phòng hậu phẫu. Khoảng nửa đêm hôm đó, chị L thấy khó chịu trong người và nôn nhiều. Ngay sau đó, bác sĩ Ái cùng một số bác sĩ khác đã cấp cứu cho chị L, nhưng tình hình sức khỏe của chị L mỗi lúc một xấu đi và tử vong vào sáng hôm sau.

Một trường hợp biến chứng do bơm sillicon nâng ngực

Trước thời gian xảy ra cái chết của chị Bùi Bích L thì ở Hà Nội cũng có một phụ nữ tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ. Đó là chị Ngô Thị Kim H, ở Bắc Hồng, huyện Đông Anh. Chị Hoa đến Thẩm mỹ viện Hồng Chi ở số 1 dốc ga Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để  bơm sillicon nâng ngực. Sau nhiều giờ đồng hồ không thấy chị Hoa ra khỏi thẩm mỹ viện này, gia đình chị vội đi tìm thì chị Hoa đã hôn mê, người tím tái và tử vong khi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân dẫn đến việc chị Hoa bị tử vong là do suy tim cấp và phù phổi cấp, mất sức phản vệ.

Chị Thạch Minh L, ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cũng nhờ một người bơm silicon lỏng để cải thiện bộ ngực của mình. Nhưng ngay sau đó, chị L phát hiện ngực bị rỉ nước vàng và đau nên vội vàng đến một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh để cấp cứu. Tại đây các bác sĩ đã phải hút hết lượng silicon lỏng trong ngực chị L để ngăn chặn việc xảy ra tai biến đáng tiếc. Ngoài ra cũng có một số phụ nữ sau khi sinh con đã đến các cơ sở thẩm mỹ tư nhân để bơm silicon lỏng vào ngực với mong muốn ngực căng tròn như thiếu nữ, nhưng nhiều chị bị hoại tử phải khoét ngực, có chị ngực bị biến dạng, chỗ lồi, chỗ lõm…

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong năm 2012 ở TP Hồ Chí Minh có trên 10 bệnh nhân (cả nữ và nam) đã bị tai biến do dùng silicon để bơm vào ngực, mông và nâng mũi… Còn ở Hà Nội, thời gian qua cũng có một số người đến cơ sở thẩm mỹ bơm silicon lỏng vào ngực, mông hoặc mũi để làm đẹp, nhưng sau đó mấy tiếng họ đã bị sốc phản vệ  phải vào viện cấp cứu. Người nặng thì vết thương bị sưng tấy, gây tắc mạch ở não, thận, phổi, gan… nếu không cấp cứu kịp thời rất dễ tử vong. Còn người nhẹ thì chỗ bơm silicon bị nhiễm trùng, rò rỉ nước vàng, bị viêm loét, xơ vón gây biến dạng vùng bơm silicon làm thoái hóa mô, có thể dẫn đến ung thư…

Trước đây, nhiều người đã đến các thẩm mỹ viện để bơm silicone lỏng làm đẹp và thời điểm đó silicon được xem là thần dược cho sắc đẹp. Nhưng từ năm 1992, thế giới đã cấm sử dụng silicon lỏng bơm vào cơ thể để làm đẹp vì khi bơm silicone lỏng vào cơ thể nó dễ vào các mạch máu, máu bị nhiễm silicone sẽ chạy thẳng vào tim, phổi, thận, gây tắc mạch những vùng này. Nhiều trường hợp đã tử vong vì không được cấp cứu kịp thời.

Theo các bác sỹ khoa Phẫu thuật tạo hình tại Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội, thời gian qua một số thẩm mỹ viện ở Hà Nội và ở các TP khác vẫn bơm silicon lỏng để làm đẹp cho mọi người. Những cơ sở chăm sóc da không có phép, những người bơm dạo silicon sẵn sàng đáp ứng yêu cầu bơm silicon để làm đẹp mũi, ngực, tay, cằm, môi, má, mông... Thậm chí có người đã tự bơm silicon cho chính mình, bởi chi phí cho một ca dùng  silicone lỏng làm đẹp rất đắt… 

Vì vậy, các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người nhất là phụ nữ không nên tin lời của các cơ sở thẩm mỹ mà bơm silicone lỏng để làm đẹp vùng ngực, mông… vì rất nguy hiểm, có thể bị dị ứng. Và gần như 100% người bơm silicon lỏng đều bị biến chứng hoặc di chứng. Biến chứng thường gặp là nhiễm trùng, hoại tử da, biến dạng vùng được bơm gây đau nhức, thậm chí gây tử vong.

 

Vĩnh Hà

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.