“Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh”

17:34 | 20/07/2012

1,644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 19/7, Cục quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) và Quỹ Unilever đã tổ chức hội thảo “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh” nhằm vận động người dân rửa tay với xà phòng.
Nên tập cho trẻ thói quen rửa tay ngay từ nhỏ.

 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hoạt động vận động người dân đóng dấu tay cam kết rửa tay với xà phòng và ủng hộ cho thông điệp “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh” sẽ được triển khai tại 6 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ.

Theo ông Trần Đắc Phu, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, rửa tay với xà phòng là một việc làm tưởng như rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được một cách thường xuyên, song trên thực tế việc thực hiện hành vi này còn rất thấp.

Trong khi đó, việc rửa tay thường xuyên với xà phòng có thể phòng chống được các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như tả, lỵ, cúm A/H5N1, H1N1, đặc biệt là bệnh tay chân miệng - dịch bệnh nguy hiểm đang diễn ra hết sức phức tạp hiện nay.

Các nhà khoa học khuyến cáo, chỉ một động tác rửa tay sạch đã làm giảm khả năng lây truyền vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy làm tử vong hàng triệu người mỗi năm trên thế giới.

Các nghiên cứu cho thấy, bàn tay của một người có thể mang tới 4,6 triệu mầm bệnh. Theo đó, vi khuẩn cư trú trên bàn tay (tập trung số lượng lớn ở kẽ tay và kẽ móng tay), đặc biệt, tụ cầu khuẩn thường xuyên có trên bề mặt da và trong niêm mạc mũi của người khỏe mạnh, loại vi khuẩn rất nguy hiểm này truyền nhiễm sang người khác qua tiếp xúc thông thường. 

 

Văn Dũng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.