Tiêu hủy khẩn cấp thực phẩm chức năng chứa kim loại độc

10:38 | 28/08/2014

1,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có Quyết định số 470/QĐ-ATTP yêu cầu thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn của Triều Tiên sản xuất, do có chứa hàm lượng kim loại độc cực mạnh.

Công văn thu hồi và tiêu hủy khẩn cấp sản phẩm thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn (Angunguhwanghwan) được đưa ra dựa trên kết quả nghiên cứu của Viện kiểm nghiệm thuốc TƯ sau khi tiến hành lấy mẫu sản phẩm tại showroom Hồng Sâm LC Tacy (Hà Nội) đi kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm An cung ngưu Hoàng Hoàn chứa hàm lượng kim loại độc vượt ngưỡng hàng ngàn lần so với mức cho phép đối với cơ thể con người. Cụ thể sản phẩm có chứa hàm lượng chì (Pb) là 0,25mg/g, thủy ngân (Hg) là 33,2mg/g và asen (As) là 38,9mg/g.

Sản phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn chứa hàm lượng kim loại độc vượt ngưỡng cho phép

Trong khi đó theo quy chuẩn Việt Nam, hàm lượng kim loại ô nhiễm tối thiểu được chấp nhận đưa vào cơ thể qua đường thức ăn không vượt ngưỡng thông số: Asen là 0,015mg/kg thể trọng, thủy ngân là 0,005mg/kg thể trọng và chì là 0,025mg/kg thể trọng.

So với kết quả kiểm nghiệm trên thì lượng kim loại nặng trong sản phẩm thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn đưa vào cơ thể là quá lớn, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chưa kể An cung ngưu Hoàng Hoàn còn có thành phần hùng hoàng, thần sa, chu sa, dạ hương… đều là các dược liệu độc.

Trước đó, sản phẩm An cung ngưu Hoàng Hoàn do Triều Tiên sản xuất, đã được Công ty TNHH thương mại Mannyon Việt Nam nhập khẩu vào Việt Nam và được Cục An toàn thực phẩm cấp số xác nhận công bố số 12570/2013/ATTP-XNCB ngày 08/07/2013. Đến nay, cũng chính Cục An toàn thực phẩm ra quyết định yêu cầu dừng lưu thông, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm. Tất cả công tác này được yêu cầu phải báo cáo về Cục ATTP trước ngày 29/8.  

Được biết, thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn quảng cáo là có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bệnh tai biến, xuất huyết não, nghẽn mạch máu não… Giá thành mỗi hộp dao động ở mức 3,5 triệu đồng.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.