Sự thật về VIDEO "bắt cóc trẻ em giữa ban ngày" ở Hà Nội

14:14 | 22/08/2014

9,910 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy mấy người đàn ông đưa 2 cháu nhỏ cùng một người đàn ông khác lên ô tô, người dân nghi là nhóm đối tượng bắt cóc nên cản lại và trình báo lên cơ quan công an...

>> Hà Nội: Bắt cóc trẻ em giữa ban ngày? (VIDEO)

Chiều ngày 14/8, tại phố Ngọc Thụy (phường Ngọc Thuy, quận Long Biên, Hà Nội), người dân chứng kiến cảnh 3-4 thanh niên từ một chiếc ô tô 16 chỗ nhảy xuống đưa bé trai và một bé gái cũng một người đàn ông lên xe mặc cho 2 cháu khóc gào thảm thiết.

Nghi là nhóm bắt cóc trẻ em nên rất nhiều người dân ngăn cản. Bị cản trở không cho đưa 3 bố con đi, những thanh niên này đã tự xưng là người của hội bảo trợ xã hội nhưng... không ai tin. Kết quả là người dân yêu cầu mời công an đến làm rõ.

Hình ảnh người dân cản không cho nhóm thanh niên đưa ba bố con đi.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Ngọc Thụy và Công an quận Long Biên đã có mặt tại hiện trường, mời hai bên về trụ sở công an làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 22/8, trao đổi với phóng viên PetroTimes, Thiếu tá Ngô Văn Điển - Đội phó Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (Công an quận Long Biên, Hà Nội) khẳng định, không hề có chuyện bắt cóc trẻ em như báo chí và dư luận nghi ngờ.

Theo Thiếu tá Ngô Văn Điển, ngay sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an quận Long Biên đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an phường Ngọc Thụy xác minh, làm rõ. Kết quả cho thấy, chiếc xe ô tô và những thanh niên bắt giữ 2 trẻ em thuộc Trung tâm Bảo trở Xã hội số 1 Hà Nội.

Ngày 14/8, tổ công tác thuộc Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 1 Hà Nội triển khai thu gom những đứa trẻ sống lang thang trên địa bàn quận Long Biên đưa về cơ sở nuôi dưỡng.

Người đàn ông thực chất không phải là bố của 2 đứa trẻ mà người này lời dụng trẻ nhỏ, bắt đi bán tăm từ thiện, đi ăn xin. Nhóm này bị Trung tâm Bảo trở Xã hội số 1 Hà Nội theo dõi từ rất lâu. Do người này bóc lột sức lao động trẻ em và không cho đi học nên lực lượng chức năng buộc phải cưỡng chế đưa vào trung tâm.

Vụ việc cho thấy tinh thần cảnh giác của người dân rất đáng hoan nghênh. Còn những người làm công tác bảo trợ xã hội cũng cần có cách làm rõ ràng, công khai, chuyên nghiệp hơn, để tránh hiểu nhầm không đáng có như trường hợp vừa nêu.

>> Hà Nội: Bắt cóc trẻ em giữa ban ngày? (VIDEO)

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc