Tàu ngầm Trường Sa khoác "áo mới"

18:30 | 07/04/2014

8,677 lượt xem
|
Chiều 7/4, ông Nguyễn Quốc Hòa- Giám đốc Cty cơ khí Quốc Hòa cho biết: Sắp tới, nếu được cấp giấy phép, ông dự định sẽ đưa tàu ra biển tại cảng cá Tân Sơn (thuộc huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) để tiến hành thử nghiệm.

>> Tàu ngầm "Trường Sa" đang "ngoài vòng pháp luật"?

>> Tàu ngầm "Trường Sa" chạy thử nghiệm ở hồ nước

>> Ai cấp phép cho tàu ngầm "Trường Sa" ra biển?

>> Gặp ông Hòa "tàu ngầm"

>> Tàu ngầm "quê lúa" chưa ra biển đã bị dọa bắt

Tàu ngầm Trường Sa 01 được sơn màu đen tuyền rất ấn tượng.

Để có được giấy phép, cuối tuần qua, ông Hòa đã soạn công văn gửi UBND tỉnh và một số cơ quan của tỉnh để xin phép. Theo tìm hiểu của PetroTimes, cho đến chiều 7/4, UBND tỉnh và các cơ quan mà ông Hòa gửi công văn đến đều chưa nhận được công văn nên chưa thể có phản hồi. Tuy nhiên, ông Hòa cũng cho biết, Bộ đội biên phòng tỉnh nói sẽ hỗ trợ tối đa cho việc thử nghiệm tàu ngầm ở ngoài biển.

Những ngày này, ông Hòa thường xuyên bận rộn với các cuộc điện thoại hỏi thăm của bạn bè xa gần

Như vậy, nếu như trong các cuộc trao đổi với phóng viên trước kia, ông Hòa khẳng định sẽ gửi công văn xin phép lên Chính phủ, Bộ Quốc phòng…, thì sau đó, ông Hòa chỉ gửi công văn đến UBND tỉnh Thái Bình và một số cơ quan của tỉnh này. Lý giải điều này, ông Hòa nói ông quyết định xin phép địa phương trước, rồi sẽ tính sau.

“Nếu tỉnh Thái Bình không cho phép thì có thể tôi sẽ mang tàu ngầm sang vùng biển của các tỉnh khác như Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa… để thử nghiệm. Đặc biệt là mấy tỉnh miền Trung, một số lãnh đạo ở đó rất quan tâm đến chiếc tàu ngầm mini của tôi. Họ nói nếu tàu hoạt động tốt ở ngoài biển được thì rất tốt cho ngư dân khi họ thường phải lặn sâu xuống biển để khai thác hải sản” - ông Hòa nói.

Cũng trong buổi tiếp xúc với ông Hòa chiều 7/4, chúng tôi thật sự ấn tượng với màu sơn mới mà ông Hòa sơn lên chiếc tàu ngầm. Thay bằng màu sơn nâu có phần “quê quê” trước đó, lần này tàu ngầm đã được sơn màu đen sáng bóng, mịn màng, cùng hình ảnh lá quốc kỳ đỏ thắm và dòng chữa “Chế tạo ở Thái Bình- Việt Nam”.

Được biết, toàn bộ sơn này do Cty sơn Việt - Pháp có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh tài trợ. Đây là sơn chuyên dụng cho tàu biển, có khả năng chống nước mặn, chống hà… Giá thành của loại sơn này rất cao.

Ông Hòa tâm sự: “Một số người bảo tôi, sao không sơn chữ “Chế tạo: Cty cơ khí Quốc Hòa vào” thay cho dòng chữ “chế tạo ở Thái Bình- Việt Nam”. Tôi trả lời: Con tàu này giờ là của Việt Nam, ý tưởng là của Việt Nam rồi, chứ không còn của riêng tôi nữa. Tôi chỉ viết chữ “Chế tạo tại Thái Bình - Việt Nam” như vậy là vì tàu này giờ là của Tổ quốc, của quê hương chứ không phải là chỗ để đánh bóng tên tuổi, lợi dụng để quảng cáo” - ông Hòa nói.

Thục Quyên

 

>> Tàu ngầm "Trường Sa" đang "ngoài vòng pháp luật"?

>> Tàu ngầm "Trường Sa" chạy thử nghiệm ở hồ nước

>> Ai cấp phép cho tàu ngầm "Trường Sa" ra biển?

>> Gặp ông Hòa "tàu ngầm"

>> Tàu ngầm "quê lúa" chưa ra biển đã bị dọa bắt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc