Tết này, không được để người dân phải qua đêm ở ga tàu, bến xe

07:00 | 25/12/2012

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Quý Tỵ và mùa Lễ hội xuân 2013, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu Bộ GTVT, Bộ Công an, UBND các tỉnh thành trực thuộc TW và Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện quyết liệt, liên tục các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong đợt cao điểm từ ngày 20/12/2012 đến 15/3/2013.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ban ngành liên quan và các địa phương cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông tới mọi tầng lớp nhân dân để gia tăng nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thong. Đồng thời, khuyến cáo các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, các biện pháp phòng tránh tai nạn và giáo dục ý thức tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông.

Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: đi sai phần đường, làn đường; chạy quá tốc độ quy định; chở quá số người quy định; dừng, đỗ đón, trả khách không đúng quy định; lạng lách, đánh võng; sử dụng phương tiện hết niên hạn; người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép…

Bộ Công an phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện và xử phạt nghiêm các đối tượng vi phạm, đặc biệt là lái xe chở khách, xe công ten nơ.

 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ban ngành và các địa phương không để khách phải ở lại qua đêm tại các nhà ga, bến xe, sân bay...

 

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp tết dương lịch, tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2013, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng phương án huy động tối đa các loại phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân. Giải tỏa hành khách ùn đọng tại các bến tàu, bến xe, nhà ga, sân bay, không để khách phải ở lại qua đêm tại các điểm trên.

Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp vận tải, của chủ phương tiện trong hoạt động vận tải, ý thức tự giác tuân thủ quy tắc giao thông của đội ngũ lái xe khách, lái tàu.

Thủ tướng cũng yêu cầu phải kiên quyết lập lại trật tự trong quản lý lòng đường, vỉa hè và hành lang an toàn giao thông.

 

Thiên Minh