Thạc sỹ quốc tế ngành Năng lượng tái tạo và cơ hội thực tập tại Pháp

16:59 | 15/07/2014

862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) thông báo tuyển sinh khóa 3 Chương trình Thạc sỹ quốc tế ngành Năng lượng tái tạo, cấp bằng quốc tế kép Pháp - Việt.

Chương trình đào tạo Thạc sỹ quốc tế ngành năng lượng tái tạo kéo dài 2 năm và chia làm 4 học kỳ, tương đương với 120 đơn vị tín chỉ Chuyển giao Châu Âu (ECTS).

Chương trình Thạc sỹ ngành năng lượng tái tạo tập trung trang bị cho sinh viên các kiến thức nghiên cứu về khai thác và sử dụng các nguồn năng lượng sạch và bền vững trong tự nhiên như năng lượng mặt trời, thủy năng, gió, năng lượng sinh học….

Chương trình đào tạo bao gồm 2 chuyên ngành sau:

- Điện xanh (Green electricity)

- Năng lượng sinh học (Bio – Energies)

Chuyên ngành Điện xanh tập trung nghiên cứu các nguồn năng lượng tái tạo khác nhau để sản xuất điện (như Năng lượng mặt trời, gió, thủy điện… ), công nghệ khai thác, lưu trữ và sử dụng nguồn điện này phục vụ cho đời sống con người…

Chuyên ngành Năng lượng sinh học nghiên cứu công nghệ chuyển hóa các nguồn biomas như các phụ phẩm nông, lâm nghiệp, công nghiệp chế biến nông, lâm, hải sản… (thân, cành cây, rơm, rạ, phụ phẩm chăn nuôi, rác thải hữu cơ…) thành khí ga sinh học (biogas); nghiên cứu các quá trình sinh hóa nhằm tạo ra được các hợp chất từ đó có thể sử dụng như các nguồn nhiên liệu sinh học (bidiezel, metanon…)

Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sỹ đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu của Pháp. Trước khi học viên nhập học, nhà trường tổ chức các khóa học tiếng Anh tăng cường nhằm hỗ trợ học viên có sự chuẩn bị tốt nhất để theo học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh.

Học viên cao học USTH tại lễ trao bằng tốt nghiệp khóa 1 cùng ngài Đại sứ Pháp và Hiệu trưởng USTH

Học viên sau khi tốt nghiệp được cấp bằng thạc sỹ quốc tế bởi USTH và một trường đại học liên kết của Pháp (như Đại học La Rochelle; Đại học Paris 13; Đại học Montpellier II; Đại học Toulouse; Đại học Poitiers; Đại học Avignon…), đây là những trường đại học cấp quốc tế, được công nhận rộng rãi tại Châu Âu và trên thế giới, tạo điều kiện cho học viên sau khi tốt nghiệp có thể tiếp tục học lên cấp tiến sỹ hoặc làm việc ở tất cả các nước tiên tiến trên thế giới.

Trong năm học thứ 2, học viên có thành tích học tập xuất sắc sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần cho chuyến đi thực tập kéo dài 6 tháng tại Pháp.

Để đáp ứng tính thực tiễn và đảm bảo đầu ra cho học viên, trong quá trình học trường USTH không chỉ đơn thuần được trang bị cho học viên các kiến thức chuyên ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ  mà còn trang bị cho học viên các kiến thức về khoa học quản lý như luật, kinh tế...

Ngoài ra trong quá trình học học viên còn được trang bị kiến thức thực tế nhờ các chương trình thực tập và thăm quan tại các phòng thí nghiệm và các cơ sở sản xuất trong và ngoài nước …

Hạn nộp hồ sơ dự tuyển đến hết ngày 15/8/2014

Điều kiện dự tuyển: Sinh viên Việt Nam và quốc tế, tốt nghiệp đại học loại Trung bình Khá trở lên các ngành Khoa học và Công nghệ, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt.

Đơn đăng ký dự tuyển tại trực tiếp tại website http://usth.edu.vn/admission/

Hình thức tuyển sinh: Xét hồ sơ và Phỏng vấn trực tiếp.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Khoa Năng lượng tái tạo - Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Đào tạo và Dịch vụ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, số 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: +84-4 37 91 77 47 (liên hệ chị Hoàng Thị Thanh Hương). Email: [email protected]

Giới thiệu về trường USTH

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) là trường đại học công lập quốc tế được thành lập theo Hiệp định song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp ký ngày 12/11/2009 nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ, thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa hiện đại hóa Việt Nam.

Phần lớn giảng viên tại USTH là các giáo sư đến từ các trường đại học hàng đầu của Pháp và châu Âu với ngôn ngữ giảng dạy và học tập là tiếng Anh. Các ngành đào tạo và nghiên cứu của trường USTH bao gồm các lĩnh vực đa ngành và liên ngành về khoa học tiên tiến hiện nay là Năng lượng; Công nghệ sinh học - Dược học; Khoa học vật liệu - Công nghệ nano; Nước - Môi trường - Hải dương học; Công nghệ thông tin và truyền thông; Hàng không - Vũ trụ.

Tháng 11 năm 2011, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã chính thức ký hiệp định cho vay tổng giá trị 190 triệu USD cho việc đầu tư xây dựng trường USTH trở thành trường Đại học xuất sắc của Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Bên cạnh khoản tài trợ 190 triệu USD của ADB, Chính phủ Pháp cũng cam kết hỗ trợ 100 triệu Euro trong hơn 10 năm và Chính phủ Việt Nam sẽ cung cấp 23 triệu USD cho việc phát triển trường USTH.

Mọi thông tin chi tiết về trường USTH có thể tham khảo tại website: http://www.usth.edu.vn/

Trần Thủy