Vụ tai nạn hàng hải tại Khánh Hòa:

Thân nhân tha thiết đề nghị tìm 8 thuyền viên mất tích

16:54 | 19/11/2014

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 19/11, đại diện chủ tàu Phúc Xuân 68 cùng thân nhân đã tổ chức lễ cầu siêu cho các thuyền viên mất tích tại chùa Long Sơn (TP Nha Trang, Khánh Hòa) và gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành phương án lặn tìm, trục vớt các thi thể.

>> Thân nhân tham gia tìm kiếm thuyền viên mất tích

>> Tìm kiếm 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68: Hy vọng mong manh

>> “Chỉ nhìn thấy 3 thuyền viên kịp nhảy khỏi tàu”

 

Ở một diễn biến khác, thân nhân của các nạn nhân đã gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành phương án lặn tìm, trục vớt các thi thể. Theo nhận định của họ, sau 11 ngày tìm kiếm mà không tìm thấy thi thể bất cứ thuyền viên nào nên hy vọng vào sự sống của những người mất tích là không còn.

Vụ tai nạn hàng hải tại Khánh Hòa: Thân nhân tha thiết đề nghị lặn tìm 8 thuyền viên mất tích

Thân nhân của các thuyền viên gặp nạn.

Anh Nguyễn Bá Khanh (thân nhân của thợ máy Nguyễn Bá Kha) cho biết: “Theo nhận định cũng như kinh nghiệm của những người làm trong ngành hàng hải thì khả năng 8 thuyền viên còn nằm lại trong tàu là rất cao vì thời điểm xảy ra tai nạn là giữa đêm, tàu lại chìm nhanh chỉ sau 2 phút. Qua 11 ngày có thể khẳng định việc tìm kiếm trên mặt nước đã không còn hy vọng. Chúng tôi xin cảm ơn Cục Hàng hải, Trung tâm TKCN Việt Nam, các cơ quan khác đã làm hết sức để tìm kiếm thân nhân chúng tôi. Nhưng một lần nữa, thay mặt cho những người ở đây, chúng tôi khẩn thiết đề nghị các cấp cao hơn có phương án trục vớt thi thể người thân của chúng tôi. Nếu không tìm được xác để an táng, người nhà không thể an lòng”.

Trước đó, ngày 16/11, tàu khảo sát thăm dò biển HQ-888 của Hải quân Việt Nam sử dụng máy quét đa tia công nghệ ảnh không gian ba chiều đã phát hiện tàu Phúc Xuân 68 nằm tại độ sâu 92m so với mặt nước biển. Ở độ sâu này, các đơn vị trong nước không thể thực hiện trục vớt. Chỉ có một số ít đơn vị nước ngoài đủ khả năng thực hiện thực được nhưng họ cũng tỏ ra ái ngại khi được miêu tả về độ sâu cũng như gió mùa, sóng lớn tại khu vực biển này.                  

                                                                                          Thanh Hiếu