Thông tin chính xác về "ông trời con" lái xe gây tai nạn rồi bỏ chạy 1

11:12 | 07/11/2012

3,501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau khi gây tai nạn, thanh niên lái xe Santafe đã huy động gần chục người đến giải cứu và rời khỏi hiện trường. Không biết, người gây tai nạn trên có quyền lực như thế nào, khiến công an cũng không dám công bố danh tính cho báo chí? Tuy nhiên, bằng các nguồn tin riêng, Petrotimes đã xác minh được danh tính người lái xe và công ty đứng tên sở hữu chiếc xe này.

Gây tai nạn rồi gọi người đến giải cứu

Khoảng 21h20 ngày 1/11, chị Hoàng Liên Hà (ở đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) điều khiển chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Mercedes C200, đến đường Nguyễn Cơ Thạch – gần Huyện ủy Từ Liêm (Hà Nội) để đón con tan học. Trong lúc đỗ xe ở lề đường Nguyễn Cơ Thạch, bất ngờ xuất hiện một chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Santafe, màu đen mang BKS: 29A 17726 lao đến, húc vỡ phần đuôi xe của chị.

Vào thời điểm xảy ra va chạm, chị Hà vẫn đang ngồi trong xe nên bị một số chấn thương nhẹ ở đầu và chân tay do va đập. Sau giây phút hoàn hồn, chị Hà đi ra khỏi xe và thấy chiếc xe đã đâm vào xe mình vẫn còn mắc vào xe đuôi xe. Khi đó, trong xe gây tai nạn có hai người, một cầm lái mở cửa ra và nôn thốc tháo ra xe rồi tiếp tục lái xe lùi lại.

 

Chiếc xe gây tại nạn hiện đã được đưa về bãi đỗ xe của công an huyện Từ Liêm.

Theo chị Hà thì người này có lẽ đã lái xe trong tình trạng có rượu ở trong người. Chị Hà bảo với người thanh niên gây nạn nạn rằng: Bây giờ tôi đang choáng, tôi phải gọi chồng tôi đến. Lúc ấy, người lái xe đã đâm vào xe tôi bảo “cứ yên tâm đi, để tôi gọi bảo hiểm đến làm việc”.

Sau đó, vì sợ chiếc xe đã đâm vào xe của mình sẽ chạy trốn nên chị Hà đã yêu cầu người lái xe đưa cho giấy tờ xe chờ giải quyết. Tuy nhiên, người lái xe Santafe đã không đưa giấy tờ xe cho chị Hà, trái lại còn gọi điện cho một số bạn bè nữa đến để can thiệp. Ngay sau đó, có khoảng chục thanh niên ăn mặc chỉnh tề đến và lao vào “can thiệp”. Những thanh niên này thi nhau cãi với chị Hà. Sau đó, một người trong nhóm này nhảy lên xe lái xe chạy đi còn một người nữa chạy bộ. Đồng thời những người còn lại cũng lên hai xe kia để chạy.

Tại sao công an không công bố danh tính chủ xe ?

Theo chị Hà, từ khi vụ tai nạn xảy ra vụ tai nạn đến khi nhóm thanh niên bỏ đi kéo dài gần một giờ đồng hồ. Mặc dù nạn nhân đã gọi điện cho công an ngay từ đầu, những phải đến 20 phút sau khi nhóm người này rút hết, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Từ Liêm) mới có mặt tại hiện trường. 

Sau đó, chị Hà có liên lạc với công ty bảo hiểm ô tô thì được biết cả ba chiếc xe kia đều cùng đăng ký bảo hiểm tại một công ty và dưới danh nghĩa là xe công ty xây dựng. Cũng theo chị Hà, từ một nguồn tin riêng từ cơ quan chức năng thì người đã lái chiếc xe đâm vào xe của chị Hà là của con trai một ông Chủ tịch HĐQT của một công ty xây dựng lớn tại Hà Nội.

Tối 2/11, Đội CSGT - Công an huyện Từ Liêm đã tìm được ra chiếc xe Santafe gây tai nạn và đã đưa về bãi để xe của công an chờ giải quyết. Tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc, đến nay đã bốn ngày trôi qua vẫn không thấy chủ nhân của chiếc xe Santafe liên lạc lại với chị Hà.

 

Xe ô tô của chị Hà bị hư hỏng nặng phần đuôi xe.

Đến sáng 5/11, Công an huyện Từ Liêm đã gửi giấy mời cho chị Hà và chủ chiếc xe vi phạm lên cơ quan để làm việc, thế nhưng hết một ngày trôi qua, chủ nhân của chiếc xe vi phạm kia không hề thấy có mặt.

Chiều ngày 6/11, trao đổi với Petrotimes, một cán bộ cảnh sát giao thông (Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội) khẳng định về vụ tai nạn trên và cho biết: “Sau khi gây tai nạn giao thông, lái xe đã rời khỏi hiện trường. Ngay trong đêm, chúng tôi đã truy tìm được chủ nhân của chiếc xe gây tai nạn. Hiện công an huyện đang tiến hành lập hồ sơ xử lý vụ tai nạn trên, ai sai đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó”.

Khi hỏi về nhân thân của người điều khiển chiếc xe gây tai nạn, Công an huyện Từ Liêm đã từ chối cung cấp.

Qua tìm hiểu của Petrotimes, chiếc xe Santafe gây tai nạn do Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà số 1 Hà Nội đứng tên sở hữu. Phải chăng, cái đêm xảy ra tai nạn người điều khiển xe là người có "quyền lực" nên công an huyện Từ Liêm phải che giấu thân phận, mặc dù sự việc đã sáng tỏ.

Đến sáng 7/10, Petrotimes xác minh thêm được danh tính của người lái xe gây tai nạn là Nguyễn Trọng Kỳ (sinh năm 1984 tại Thanh Ba, Phú Thọ).

Hành động mập mờ của Cảnh sát giao thông Từ Liêm khiến cho dư luận bất bình. Đúng là theo quy định, các vụ án đang trong quá trình điều tra, cơ quan công an có thể từ chối cung cấp thông tin. Nhưng đây chỉ là một vụ va chạm giao thông bình thường và tính chất vụ việc không có gì cần phải "bí mật".

Trên thực tế là đã không ít vụ án, dù vẫn đang trong quá trình điều tra, nhân thân chưa rõ ràng, cơ quan công an đã “réo” đầy đủ lý lịch của họ lên. Trong vụ tai nạn này, sự việc đã rõ như ban ngày, tại sao tên người điều khiển xe, cơ quan công an cũng không dám cung cấp?

 

 

Nhóm phóng viên Petrotimes