Thông xe 2 đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

15:00 | 29/08/2014

1,512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 16 tháng thi công, gói thầu số 9 nằm trong dự án cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đã chính thức hoàn thành, vượt tiến độ 6 tháng.

Sáng 29/8, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP HCM và tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ thông xe 2 đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây tại nút giao Vành đai 2 (phường Phú Hữu, quận 9, TP HCM).

Đường dẫn vào cao tốc tại quận 9 được thông xe

Theo thiết kế, các phương tiện được phép chạy tối đa 100km/h trên đường cao tốc, chạy tối đa 40km/h trong đường nhánh các nút giao.

Hai nhánh có chiều dài hơn 8km với phần cầu dài gần 4km, có tổng số vốn đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng. Sau khi đưa vào sử dụng, người tham gia giao thông sẽ không phải đi đường vòng như trước đây, mà đi thẳng trực tiếp bằng đường nhánh này.

Đặc biệt, sau lần thông xe các đường nhánh, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn 20km sẽ cho phép các xe có tải trọng trên 10 tấn, xe container 20 - 40 feet lưu thông.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh: “Đây là dự án hết sức quan trọng trên trục cao tốc Bắc – Nam ở phía đông và nằm trên địa bàn của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, có tính kết nối rất cao, giữa TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và tiếp tục sẽ được kết nối với Phan Thiết, Nha Trang, tạo ra mạng lưới kết nối giao thông hoàn chỉnh”.

“Sau khi đoạn đường đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ có sự tác động mạnh đến sự phát triển kinh tế các khu công nghiệp và quan trọng hơn nữa là chi phí vận tải sẽ được giảm xuống”.

Gói thầu số 9 được thi công từ tháng 4/2013, với giá trị hợp đồng là 2.434 tỷ đồng, do nhà thầu thi công CIENCO4 đảm nhiệm xây lắp; Liên danh Nippon Koei – TEDI South tư vấn giám sát. Gói thầu xây dựng đường và nút giao giữa đường cao tốc và đường Vành đai 2, bao gồm 8 nhánh ra/vào, với tổng chiều dài hơn 12km. Trong đó, phần đường dài 8,1km, phần cầu dài 3,9km.

Người tham gia giao thông sẽ đi thẳng trực tiếp vào cao tốc bằng đường nhánh này

Đoạn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây từ Vành đai 2 đến quốc lộ 51 đã góp phần rất lớn trong việc rút ngắn thời gian đi các vùng lân cận TP HCM như huyện Long Thành (Đồng Nai) từ 45km còn 22km, từ TP HCM đi Vũng Tàu từ 120km xuống còn 95 km.

Đoạn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đã tích cực giải tỏa áp lực giao thông cho xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai, ngã ba Vũng Tàu, tỉnh lộ 25 và địa bàn tuyến đi qua... Đồng thời thúc đẩy giao thương với các tỉnh Đông Nam Bộ. 

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc