Tìm ra đối tượng gây nổ ở hãng xe Phương Trang

15:10 | 01/03/2013

3,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 1/3, Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ đối tượng La Hoàng Sang (SN 1985, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi gây ra vụ nổ tại nhà chờ hãng xe Phương Trang, bến xe Cần Thơ.

>> Nhà chờ xe khách Phương Trang 'bỗng dưng' bị nổ mìn

Điều tra ban đầu, lúc 15h ngày 28/2, tại phòng chờ hãng xe khách Phương Trang, nằm trên đường Hùng Vương (phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) xảy ra một vụ nổ bộc phát từ trong túi xách màu đen để dưới băng ghế.

Hậu quả, 3 người ngồi trên băng ghế bị thương gồm: La Hoàng Sang (SN 1985, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM), Dương Thị Thùy Trang (SN 1994, ngụ quận Tân Phú, TP HCM, bạn gái của Sang) và Trần Văn Thạnh (SN 1987, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Nhà chờ hãng xe Phương Trang - nơi xảy ra vụ nổ.

 

Nhận được tin báo, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC, Bộ Chỉ huy Quân sự, Viện kiểm sát lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác khám nghiệm và xác minh điều tra vụ nổ.

Từ camera của hãng xe Phương Trang, cơ quan chức năng xác định, La Hoàng Sang chính là người mang túi xách màu đen gây ra vụ nổ trên. Ngay lập tức, cơ quan chức năng tạm giữ Sang điều tra làm rõ.  

Bước đầu, Sang khai nhận đã xem trên mạng Internet và tìm tòi được công thức pha trộn các loại hóa chất để tạo chất cháy. Ngoài ra, Sang còn cho biết, qua tìm hiểu trên mạng nên đã phát hiện được cách tạo chữ kết tủa màu trắng trên mặt đất khá hay.

Do hiếu kỳ, Sang đã ra chợ mua 1 kg KCL03, 1 kg bột than hoạt tính, 0,5 kg lưu huỳnh và 1 chai keo dán sắt 502. Tất cả các hóa chất trên được Sang cho vào trong túi xách và cùng chị Trang mang ra nhà chờ để đón xe về TP HCM điều chế thử nghiệm.

Trong quá trình ngồi tại nhà chờ, các hóa chất này đã tự phát cháy và kèm theo tiếng nổ lớn làm 3 người bị thương nhẹ. Vụ cháy nổ được xác định không gây thiệt hại về tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ La Hoàng Sang để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Thiếu Thơ