Tìm thấy xác nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường

22:32 | 04/08/2014

22,208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 4/8, cơ quan chức năng đã tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân trong vụ án Thẩm mỹ Cát Tường). Tuy nhiên, gia đình nạn nhân khẳng định với phóng viên PetroTimes là chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía cơ quan chức năng...

Trước đó, sáng ngày 18/7/2014, người dân vạn chài trên sông Hồng đã phát hiện một thi thể nữ giới có một số đặc điểm giống với chị Lê Thị Thanh Huyền tại bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Thi thể người này nằm trong một chiếc bọc, chứa chất rắn như bê tông. Bước đầu xác định, xác chết mặc quần đen, áo hoa đen trắng, trang phục này khá giống với trang phục của chị Lê Thị Thanh Huyền. Xác chết đã bị phân hủy mạnh, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra.

Ngay sau đó, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an). Viện Khoa học Hình sự đã công bố kết quả giám định ADN và xác định đó là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân của Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Cơ sở của kết luận từ việc lấy mẫu ADN của bà Nguyễn Thị Hiền và xác phụ nữ được phát hiện tại bến đò Vân Đức. Sau khi giám định và so sánh với mẫu mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định, kết quả cho thấy có mối quan hệ cùng huyết thống.

Liên quan đến thông tin tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền, tối ngày 4/8, trao đổi với PetroTimes, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ nạn nhân Huyền) cho hay, gia đình mới chỉ biết đến thông tin qua một số trang báo mạng. Hiện gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ cơ quan công an về việc tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền.

“Ngay sau đó, gia đình tôi đã gọi điện cho Cơ quan Giám định ADN, thì họ hẹn sáng mai lên trụ sở làm việc để có thông tin một cách chính thức” - Bà Nguyễn Thị Hiền nói.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hiền, thời gian qua gia đình đã nhận quá nhiều thông tin về xác chị Lê Thị Thanh Huyền. Thậm chí có nhiều nguồn tin không xác thực, gây nhiễu cho quá trình tìm kiếm của gia đình.

Còn anh Nguyễn Hữu Huy (chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) nói: "Gia đình đã đọc được thông tin tìm thấy thi thể của vợ, nhưng chưa đưa ra được bất cứ chứng cứ, cơ sở có thể kết luận, nên gia đình vẫn chưa thể tin đó là sự thật. Chỉ khi nào cơ quan chức năng công bố kết quả chính thức thì chúng tôi mới tin."

Gần 1 năm kể từ ngày xảy ra vụ án, người dân ở nhiều nơi cũng đã phát hiện được một số xác chết trên sông Hồng và báo gia đình chị Huyền đến nhận dạng. Nhưng sau khi cơ quan Công an tiến hành giám định đã khẳng định không phải là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Như vậy, sau một quá trình tìm kiếm vất vả, cuối cùng, xác chị Huyền đã được tìm thấy. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác, đúng tội danh với đối tượng gây án chính là bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc