Tin vui về sĩ tử nghèo hiếu học Ngô Văn Thuận

11:29 | 08/11/2012

1,382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tin vui mà phóng viên Petrotimes vừa nhận được: Sau hơn một tháng điều trị tại Viện Quân Y 103, sức khỏe của cậu học trò nghèo “đạp xe 300 km’’ đã dần ổn định và Thuận sắp trở lại trường đi học.

>> Chàng trai 'đạp xe 300km đi thi' rơi vào bi kịch

>> Với em, nỗi bất hạnh vẫn chưa thôi đeo đẳng...

>> Cộng đồng mạng thêm một lần rơi nước mắt vì Ngô Văn Thuận

 

Ngay sau thông tin Ngô Văn Thuận - cậu học trò nghèo “đạp xe 300 km” từ từ Nghệ An ra thủ đô thi đại học phải vào điều trị tại khoa thần kinh, Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội), không ít người đã rơi nước mắt  thương cho cậu bé nghèo hiếu học.

Chiều 6/11, PV Petrotimes đã vào khu nhà A6 khoa Thần kinh, Bệnh viện Quân y 103 để thăm hỏi sức khỏe của Thuận. Theo ghi nhận, sức khỏe của em cũng đã tiến triển khá nhiều so với những ngày đầu điều trị.

Chàng sinh viên Ngô Văn Thuận sẽ sớm khỏi bệnh và tiếp tục việc học.

Trò chuyện với những người nhà trong phòng bệnh Thuận đang điều trị, mọi người đều cho rằng sức khỏe của Thuận đang tiến triển từng ngày và sẽ sớm được ra viện. Trong phòng, Thuận còn trẻ nên thường xuyên giúp đỡ những bệnh nhân già hơn đi lại vận động xung quanh khu vực phòng bệnh. Vì vậy, chàng trai trẻ này cũng những người nhà bệnh nhân trong phòng yêu mến.

Bác Lan người nhà bệnh nhân cùng phòng cho biết: “Thuận rất hiền lành và ngoan ngoãn lại thường xuyên giúp đỡ mọi người trong phòng”,.

Thuận chỉ chia sẻ rằng “Hiện sức khỏe của cậu đang dần hồi phục, em trong người đã khá ổn và sắp được ra viện. Công việc hàng ngày của Thuận cũng chỉ xoay quanh khuôn viên của Khu A6 của bệnh viện Quân y 103. Thuận thường giúp đỡ những bệnh nhân lớn tuổi trong phòng đi dạo hoặc đi lại vận động quanh quanh khu vực khuôn viên.

Một y tá điều dưỡng nơi Thuận đang điều trị cho biết: “Bệnh tình của Thuận tiến triển rất tốt, em nhanh nhẹn hơn hồi mới nhập viện nhiều. Với chiều hướng tích cực thế này Thuận sẽ sớm bình phục trở lại ”.

Với mong muốn quá trình chữa bệnh của Thuận đạt hiệu quả tốt nhất, các bác sĩ đã khuyên em nên gặp gỡ những người thân thích và tránh tiếp xúc với người lạ, nhằm giúp em sớm được trở lại trường học với các bạn.

Theo Thiếu tướng PGS.TS  Hoàng Mạnh An - Giám đốc bệnh viện 103 thì tình hình sức khỏe của em Ngô Văn Thuận đã có tiến triển rất tốt và em sẽ sớm được quay trở lại đơn vị để học tiếp.

Cho biết về tình hình bệnh của em Ngô Văn Thuận, Thiếu tướng Hoàng Mạnh An cho biết thêm: “Bệnh của Thuận không có gì đáng lo ngại. Đơn thuần đây là hội chứng rối loạn cảm xúc, chỉ cần điều trị là có thể quay trở lại học tập bình thường”.

Hiện giờ, tất cả mọi người đều mong muốn Ngô Văn Thuận sẽ sớm khỏi bệnh và tiếp tục việc học, tiếp tục cố gắng như cách em làm khi ra Hà Nội. Tất cả đều hy vọng câu chuyện cổ tích của chàng sĩ tử sẽ tiếp tục và sẽ có một kết thúc tốt đẹp.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc