TP HCM: Phát hiện lò giết mổ gia cầm lậu quy mô lớn

09:15 | 02/09/2012

1,196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 1/9, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh bất ngờ kiểm tra tại căn nhà số F1/38R, tổ 1, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, đã phát hiện một nhóm người đang tổ chức giết mổ gia cầm trái phép với quy mô lớn.

 

Tại hiện trường có 252 con gà sống (tổng khối lượng 696 kg); số gà, vịt làm sẵn khoảng 115 kg, và các sản phẩm phụ phẩm gia cầm, trong đó có nhiều con gà, vịt làm sẵn đã trong tình trạng bị tụ huyết, chết trước khi giết mổ. Toàn bộ số hàng trên không có giấy chứng nhận kiểm dịch theo qui định, không rõ nguồn gốc; điều kiện giết mổ không đảm bảo vệ sinh.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý theo qui định. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, người trực tiếp thuê địa điểm trên để tổ chức giết mổ gia cầm là ông Nguyễn Văn Út đã bỏ trốn.

 

Lò giết mổ gia cầm lậu quy mô lớn ở huyện Bình Chánh vừa bị phát hiện  

 

Trước đó, theo ghi nhận của Trạm thú y Bình Chánh, cũng tại căn nhà trên, vào ngày 16/2 đoàn đã xử lý vi phạm về kinh doanh gia cầm sống và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, thu giữ  709 con gia cầm sống (1.779 kg) và 77 kg gia cầm làm sẵn.

Vào ngày 2/8, tại địa điểm trên, đoàn kiểm tra đã xử lý vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh, giết mổ gia cầm, thu giữ 480 con gia cầm sống không rõ nguồn gốc, 127 kg gia cầm đã giết mổ và 13 kg lòng gà. Tổng khối lượng lô hàng là 1.226 kg, trong đó có 111 kg thịt gia cầm bị xuất huyết, tụ huyết bầm đen, sản phẩm đã biến chất, có mùi hôi mà gia chủ chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ.

Mai Phương