TP HCM siết chặt trò chơi điện tử có tính cờ bạc

20:35 | 12/10/2012

1,196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - UBND TP HCM vừa yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về ngăn chặn tình trạng kinh doanh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc.

Theo đó, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ngăn chặn, đấu tranh tố giác các chủ kinh doanh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc cho các cơ quan có thẩm quyền. Riêng Công an TP HCM có trách nhiệm chỉ đạo công an quận-huyện tham mưu cho chính quyền địa phương tập trung kiểm tra và xử lý kiên quyết đối với các cơ sở tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc cũng như các cơ sở sản xuất, lắp ráp và kinh doanh máy đánh bạc trên địa bàn quản lý.

 

Cần ngăn chặn cờ bạc núp bóng trò chơi điện tử

Trước đó, vào tháng 7-2012, UBND TP HCM cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, quản lý các loại trò chơi điện tử trên mạng viễn thông di động theo đề nghị của Bộ Thông tin - truyền thông. UBND thành phố cũng  có yêu cầu tương tự đối với các loại trò chơi không trực tuyến.

Được biết ở TP HCM và một số tỉnh thành vẫn còn tình trạng hoạt động trái phép loại hình trò chơi điện tử có thưởng (thực chất là đánh bạc) trên máy đua ngựa, đua heo, đua chó, bắn bi, quay số… Khách đến chơi phải sử dụng tiền để mua đồng tiền quy ước theo thỏa thuận của người chơi và chủ kinh doanh trò chơi điện tử. Qua kiểm tra cho thấy, trò chơi điện tử đánh bạc là hoạt động trái pháp luật, ảnh hưởng đạo đức, lối sống của một bộ phận thanh, thiếu niên, gây bức xúc trong nhân dân. Loại này đã bị nghiêm cấm hoạt động, theo quy định tại Điều 35 Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 6-11-2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

                                                T.V