TP HCM thi công 5 dự án trọng điểm: Sẽ kẹt xe?

06:00 | 23/07/2014

1,141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thời gian tới, việc rào chắn để thi công, sửa chữa, nâng cấp các công trình sẽ thu hẹp mặt đường, dẫn đến tình trạng kẹt xe khu vực thi công 5 dự án trọng điểm.

Đó là việc nâng cấp, hoàn thiện mặt đường vành đai phía đông, đoạn từ cầu Phú Mỹ đến liên tỉnh lộ 25B (nay là Đồng Văn Cống) sẽ thi công từ ngày 26/7. Trên tuyến đường này, trong hơn tuần qua đã liên tục xảy ra tình trạng ùn xe kéo dài, gây khó khăn cho các phương tiện, hàng hóa lưu thông.

Kẹt xe trên cầu Phú Mỹ liên tục hơn 1 tuần qua

Việc nâng cấp tuyến đường này sẽ không tránh khỏi tình trạng ùn xe, khi lượng xe lưu thông qua đây ngày càng lớn, đa phần là xe tải hạng nặng và xe đầu kéo.

Cùng khu vực trên, tuyến đường Mai Chí Thọ cũng đang thi công mặt đường bị lún, nên các làn xe cũng bị thu hẹp lại. Khi thi công tuyến đường Mai Chí Thọ, tuyến đường Lương Định Của và Nguyễn Thị Định sẽ bị cấm lưu thông đối với xe ô tô. Vậy lượng xe ô tô sẽ tiếp tục dồn về đường Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống.

Chiếm dụng mặt đường và thi công lâu nhất là đoạn đi ngầm từ nhà hát thành phố đến Ba Son của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) thi công trong thời gian 2 năm bắt đầu từ 7h ngày 22/7/2014.

Khi thi công đoạn metro đi ngầm một số đoạn đường khu trung tâm sẽ bị cấm. Xung quanh khu vực thi công, một số bãi giữ xe có thu phí cũng bị hủy bỏ. Đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ cũng cấm đậu xe trên lòng đường.

Một dự án khác đang thi công cũng gây kẹt xe nhiều ngày qua là dự án xây dựng nút giao thông giữa Quốc lộ 1A với Hương lộ 2, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại tại khu vực.

5 dự án trọng điểm của thành phố

Dự án thoát nước đường Lê Đức Thọ, từ đường Lê Hoàng Phái đến rạch Bà Miên (quận Gò Vấp) cũng đang được thi công cho đến 12/9. Nên tuyến đường này cấm tất cả các loại xe đi vào đường Lê Đức Thọ. Lộ trình thay thế là Thống Nhất – Nguyễn Văn Lượng – Nguyễn Oanh (hoặc đường Lê Hoàng Phái) và ngược lại.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc