Trả tự do cho nữ tiếp viên Vietnam Airlines

19:59 | 16/04/2014

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến việc nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Bích Ngọc bị Cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) bắt giữ, vì tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc từ trộm cắp, chiều 16/4, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, Cảnh sát đã trả tự do cho nữ tiếp viên Ngọc.

Sau 22 ngày bị tạm giữ tại Nhật Bản để phục vụ công tác điều tra, Sở Cảnh sát Tokyo đã gọi điện cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản thông báo về việc trả tự do và không cáo buộc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc về hành vi mang hàng xách tay có nguồn gốc từ trộm cắp. Hiện nữ tiếp viên đã được đưa sang Cục Xuất nhập cảnh Tokyo, để làm thủ tục về nước.

Vietnam Airlines cho biết, vẫn đang theo dõi vụ việc và chủ động liên lạc với các cơ quan hữu quan Nhật Bản để thu thập các thông tin chính xác về vụ việc. Từ đó đưa ra những căn cứ xử lý vụ việc một cách phù hợp nhất, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines nói: "Sẽ tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ".

Nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đã được Cảnh sát Tokyo trả tự do (ảnh minh họa).

Như PetroTimes đưa tin, nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc bị Cảnh sát Tokyo bắt giữ vì nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 Yên Nhật (tương đương 25,7 triệu đồng) khi đi trên xe dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến sân bay Quốc tế Kansai.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Tokyo tình nghi nữ tiếp viên này đã nhận đặt hàng từ với một phụ nữ Việt Nam đang sống tại Nhật để buôn lậu quần áo ăn cắp, thậm chí tuồn hàng cho các thành viên khác trong đoàn bay. Tuy nhiên, nữ tiếp viên này đã phủ nhận mọi cáo buộc của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Tokyo.

Sau lệnh bắt giữ nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc, Cảnh sát Tokyo có văn bản yêu cầu phía Vietnam Airlines phối hợp, dẫn độ 1 phi công và 4 tiếp viên liên quan từ Việt Nam sang Nhật Bản phục vụ công tác điều tra. Phía Vietnam Airlines đã trực tiếp làm việc với Cảnh sát Tokyo để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra.

Vietnam Airlines đã đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 tiếp viên để làm rõ những nghi vấn liên quan đến việc vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam theo hình thức xách tay. Còn việc dẫn độ, Việt Nam không có trách nhiệm phải thực hiện vì chưa ký hiệp định tương trợ tư pháp hay hiệp định dẫn độ với Nhật Bản.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc