Trạm bơm lớn nhất Thủ đô đã sẵn sàng chống ngập úng

19:45 | 16/09/2014

965 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thông tin về cơn bão số 3 (bão Kalmaegi) đang chuẩn bị đổ vào khu vực các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm cả khu vực Hà Nội) dự kiến sẽ có mưa to đến rất to từ đêm 16 – 17/9/2014, Công ty thoát nước Hà Nội đã lên phương án sẵn sàng đối phó bão.

Do hướng đi của bão dọc theo các tỉnh Đông Bắc Bộ mà trọng tâm là khu vực Quảng Ninh-Hải Phòng, nên Hà Nội là một trong những nơi chịu ảnh hưởng gián tiếp của cơn bão số 3. Khu vực này sẽ xuất hiện gió và mưa lớn và có nguy cơ gây ra ngập úng trên diện rộng.

Để chủ động phòng, chống úng ngập khi có mưa lớn do ảnh hưởng của bão trên địa bàn TP.Hà Nội,  ông Phan Hoài Minh - Phó Giám đốc Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão công ty yêu cầu các xí nghiệp trực thuộc thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn tiến của cơn bão, sẵn sàng phòng, chống lụt bão. Khi có mưa bão, các đơn vị bố trí 100% lực lượng công nhân thực hiện ứng trực tại các vị trí thoát nước.

Cụm công trình đầu mối Yên Sở đã sẵn sàng ứng phó với mưa bão

Đối với cụm trạm bơm đầu mối Yên Sở, sẽ hạ mực nước hồ điều hòa Yên Sở về cao trình quy định. Các xí nghiệp duy trì từ 1 - 7 phải chủ động hạ mực nước tại các hồ điều hòa do đơn vị quản lý đến mức thấp nhất. Tăng cường tổ chức trực 24/24h, để chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra.

Nạo vét khơi thông dònh chảy trên sông Kim Ngưu

Đồng thời, công ty đã huy động công nhân kiểm tra rà soát toàn bộ các trục thoát nước chính trên địa bàn quản lý, thanh thải dòng chảy, tháo dỡ các trường hợp làm thu hẹp dòng chảy đảm bảo thông thoáng, không ách tắc để tăng khả năng thu và đưa nước nhanh nhất. Bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực có đầy đủ phương tiện, công cụ dụng cụ, thiết bị cơ giới để giải quyết thoát nước tại các vị trí được phân công.

Tại các mương, sông tổ chức giải tỏa các vật cản, đập chặn thi công trên các sông mương, kênh dẫn vào trạm bơm đảm bảo thông thoáng dòng chảy. Chuẩn bị vật tư đóng cọc căng dây cảnh báo nguy hiểm trên hệ thống sông mương.

Nguyễn Hoan