Trắng đêm dâng lễ Bà Chúa xứ núi Sam

07:00 | 17/02/2013

5,623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Những ngày sau Tết, người dân từ các tỉnh miền Trung đổ về miếu Bà Chúa xứ núi Sam (thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang) rất đông. Nhiều người quan niệm sau một năm làm ăn thuận lợi, họ lại tất bật dâng lễ vật cúng bà để tạ ơn.

Ghi nhận của PV Petrotimes, người dân các tỉnh từ miền Trung đổ về miếu bà Chúa xứ núi Sam trong những ngày gần đây rất đông. Ngay từ ngoài bãi xe, hàng ngàn lượt người ra vào để lễ cúng Bà Chúa Xứ nhộn nhịp suốt đêm. Tại điện của Bà Chúa xứ, cảnh người ra vào tấp nập, trên tay mang theo nhang đèn, áo mão bằng giấy để cúng tế.

Theo thông lệ, hằng năm người dân mua bán, điền rẫy được mùa lại đến bà Chúa xứ núi Sam để trả lễ. Với nhiều người dân, ngoài việc cúng báo tin sau một năm làm ăn, họ xem đây là dịp xuất hành xa đầu năm mới.

Anh Trần Minh Toàn (ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cho biết, cứ sau Tết, gia đình anh hơn 10 thành viên lại về miếu Bà Chúa núi Sam để tham quan và du lịch như một dịp hành hương.

Theo con số thống kê của Ban quản trị, mỗi năm miếu Bà Chúa xứ núi Sam đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan ở các tỉnh từ miền Trung đến Cà Mau. Người dân sống xung quanh miếu bà lại có dịp không ngủ suốt nhiều tháng liền. Anh Thành, một hộ dân sinh sống và kinh doanh gần miếu Bà Chúa xứ kể, người dân trong vùng nhờ có lượng khách đến viếng miếu khá đông đến hết tháng 4 âm lịch nên cuộc sống khấm khá hơn. Đối với họ, những tháng đầu năm vất vả lại tích cóp và để dành tiền tiêu xài cho cả năm.

PV Petrotimes gửi đến độc giả một số hình ảnh cảnh tấp nập tại miếu Bà Chúa xứ núi Sam:

Miếu Bà Chúa xứ rực rỡ ánh đèn.

Người dân đi trả lễ cho bà suốt đêm.

Dòng người chen lấn, đặc kín trong điện thờ.

Người dân khẩn cầu một năm “đại lợi, đại cát”.

Chuẩn bị lễ vật để dâng Bà Chúa xứ núi Sam.

Đủ mọi lễ vật được mang đến.

Vàng mã, áo giấy được đốt cho bà Chúa xứ.

Khiêng lễ vật trên vai.

Heo quay được mang vào dâng cho bà.

Những con heo quay đều được trang điểm bắt mắt.

Áo mang dâng cúng bà Chúa.

Muối, gạo cũng là những lễ vật không thể thiếu.

Thành kính dâng bà chúa xứ.

Vật vã suốt đêm trong miếu Bà Chúa núi Sam.

Tranh thủ ngả lưng trên ghế đá.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc