Trục vớt thành công xà lan chìm trên sông Sài Gòn

16:11 | 26/07/2014

1,259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rạng sáng 26/7, xà lan mang số hiệu SG-5251 bị chìm đã được trục vớt thành công.

>> Chìm xà lan trên sông Sài Gòn

Xà lan bị chìm được trục vớt và neo đậu ở phía bờ quận 2 của sông Sài Gòn.

Đêm 25/7, lực lượng Cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM, Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảng vụ đường thủy, Sở GTVT phối hợp cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn TP HCM luôn túc trực tại hiện trường để thực hiện việc trục vớt xà lan chìm và phân luồng tàu bè qua lại.

Một chiếc xà lan cẩu tải trọng 100 tấn được điều động đến vị trí xà lan bị chìm để tìm cách neo giữ, tránh cho chiếc xà lan ở dưới lòng sông trôi về phía nóc hầm vượt sông Sài Gòn.

Khoảng 0h15 ngày 26/7, xà lan cẩu đã kéo xà lan bị chìm vào bờ sông Sài Gòn (phía quận 2) để neo giữ cố định. Lực lượng chức năng tại hiện trường đã làm việc liên tục 12 tiếng đồng hồ không ngừng nghỉ kể từ khi xà lan bị chìm cho đến khi trục vớt thành công.

Vị trí xà lan SG-5251 bị chìm chỉ cách mép hầm chui vượt sông Sài Gòn 30 mét và có khả năng uy hiếp tới sự an toàn của đường hầm. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do xà lan lưu thông đến khu vực trên thì gặp gió lớn. Lúc này, một số ca-nô chạy qua đã làm nước tràn vào xà lan và gây chìm.

Lực lượng chức năng thực hiện công việc trục vớt xà lan

Như PetroTimes đã đưa tin, trưa 25/7, xà lan có tải trọng 93 tấn do Huỳnh Văn Hùng (làm tài công) chở 80 tấn bùn, đất đen từ quận 7 về Thủ Đức bán cho người dân dùng để đắp bờ bao ngăn triều cường. 

Đến vị trí gần đường hầm vượt sông Sài Gòn, xà lan nói trên bị nghiêng và chìm xuống lòng sông. Cả ba người trên xà lan được người dân chạy ghe đưa vào bờ an toàn.

Vụ tai nạn xảy ra chưa để lại hậu quả nghiêm trọng. Tài công Hùng đã bị cơ quan chức năng thu giữ bằng lái để xử lý theo quy định của pháp luật về an toàn đường thủy.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc