Truy điệu chiến sĩ Lường Phát Chiêm tại quê nhà

22:44 | 21/07/2014

2,998 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ truy điệu đồng chí Lường Phát Chiêm, sĩ quan Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La đã diễn ra chiều 21/7 tại bản Pán, xã Chiềng Ly (Thuận Châu, tỉnh Sơn La).

>> Đấu súng với tội phạm ma túy, một sỹ quan công an hi sinh

Trong quá trình đấu tranh với nhóm đối tượng vận chuyển ma túy trái phép từ biên giới vào địa bàn tỉnh Sơn La, Thượng úy Lường Phát Chiêm, sĩ quan Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La đã anh dũng hy sinh. Ngay sau khi đồng chí Chiêm hy sinh, Bộ Công an đã thăng cấp bậc hàm Đại úy cho đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, cán bộ phòng PC47 bị thương nặng. Đồng chí Mai Hoàng Phó trưởng công an huyện Vân Hồ và một đồng chí thuộc phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La cũng bị thương.

Chiều nay (21/7), lễ truy điệu đồng chí Lường Phát Chiêm diễn ra tại quê nhà của đồng chí ở bản Pán, xã Chiềng Ly (Thuận Châu, tỉnh Sơn La).

Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã đọc lời Điếu nói về quá trình công tác, cống hiến của đồng chí Lường Phát Chiêm cho sự nghiệp bảo vệ ANTT; dù đồng chí đã hi sinh nhưng hình ảnh và những cống hiến của đồng chí cho sự nghiệp Bảo vệ An ninh Tổ quốc vẫn còn sống mãi.

Tổ chức truy điệu chiến sỹ Lường Phát Chiêm tại quê nhà

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đọc lời điếu. Ảnh: Minh Phong

Sau khi hỏa táng tại nghĩa trang bản Pán xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La, tro cốt Đại úy Lường Phát Chiêm sẽ an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La ngày 22/7/2014.

Trước đó, sáng 20/7, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La đã đến gia đình viếng Đại uý Lường Phát Chiêm. Thượng tướng Lê Quý Vương đánh giá cao tinh thần của lực lượng Công an và lực lượng phòng chống tội phạm ma túy, họ không sợ hy sinh gian khổ vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Sự hy sinh anh dũng của Đại úy Chiêm là một tấm gương sáng trong ngày Truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Tổ chức truy điệu chiến sỹ Lường Phát Chiêm tại quê nhà

Linh cữu đồng chí Lường Phát Chiêm được đồng đội đưa ra xe. Ảnh: Minh Phong

Được biết, Đại úy Chiêm là con thứ 10 trong gia đình có 11 anh em, Đại úy Chiêm có vợ là chị Lò Thị Hiếu, hiện đang công tác ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Mường La (Sơn La). Hai vợ chồng Đại úy Chiêm chỉ gặp nhau vào cuối tuần vì cơ quan của 2 vợ chồng xa nhau gần 50 km và phải thuê nhà ở thành phố Sơn La, hai anh chị có một cháu 21 tháng tuổi.

Cũng trong ngày 20/7, đoàn công tác do Thượng tướng Lê Quý Vương dẫn đầu cũng đến bệnh viện thăm Thiếu uý Nguyễn Mạnh Hà, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an tỉnh Sơn La) bị thương ở đùi trong cuộc đấu súng truy bắt các đối tượng đang vận chuyển ma túy.

Thượng tá Bế Thế Quyên, Phó trưởng phòng PC47 cho biết Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hà mới chuyển công tác từ PC 65 về PC 47 và tham gia chuyên án 279LL. Trong trận đấu súng với các đối tượng vận chuyển ma tuý, thượng úy Hà là người đầu tiên bị thương.

Tổ chức truy điệu chiến sỹ Lường Phát Chiêm tại quê nhà

Đoàn xe tang chuẩn bị lăn bánh. Ảnh: Minh Phong

Lãnh đạo Bộ Công an đã hỗ trợ đối với gia đình Đại úy Lường Phát Chiêm 60 triệu đồng, Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hà 20 triệu đồng.

Như đã đưa tin, 4h5’ ngày 19/7, tại địa phận bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, một toán khoảng 25 tên có vũ trang vận chuyển ma túy vào địa bàn. Lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã kêu gọi các đối tượng đầu hàng, nhưng chúng đã chống trả quyết liệt, bắn xối xả về phía lực lượng của ta. Hơn 1 giờ chiến đấu, lực lượng công an đã bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 6 ba lô, bên trong đựng khoảng 108 bánh heroin; 02 khẩu súng AK, 02 khẩu súng Cacbin, 01 súng ngắn, 70 viên đạn các loại...

Quá trình điều tra, Công an Sơn La cho biết có 2 đối tượng đã tử vong hiện chưa làm rõ được danh tính, 3 đối tượng còn lại tự khai nhận là người huyện Sốp Bâu, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Trong cuộc họp với báo chí sau khi kết thúc giai đoạn 2 của chuyên án 279LL, Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết: Thời gian tới, lực lượng công an tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục đấu tranh với các đối tượng người nước ngoài có sử dụng vũ khí vũ trang để vận chuyển trái phép ma túy vào nước ta.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc