TT Cầu Diễn "xử" người dám lên tiếng: “Muốn đổ tội cho người khác thì phải có chứng cứ”

14:37 | 10/10/2012

674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Tôi không phải là người "tham quyền cố vị", những lí do mà UBND thị trấn Cầu Diễn đưa ra khi miễn nhiệm tôi đều không chính xác. Đây là hành động vu khống, bôi nhọ người khác, muốn đổ tội cho một ai đó, phải đưa ra chứng cứ mới thuyết phục được họ”- ông Hoàng Tiến An khẳng định.

>> Lý do ông Hoàng Tiến An bị miễn nhiệm?

>> Bị miễn nhiệm vì 'dám' lên tiếng

>> Hà Nội: Hàng nghìn người dân bị đầu độc bằng... nước

 

Ngay sau khi chính quyền sở tại công bố lí do miễn nhiệm chức Phó ban bảo vệ dân phố, Báo điện tử Petrotimes đã có buổi trao đổi với người trong cuộc của vụ việc – Ông Hoàng Tiến An. Theo ông An, tất cả những lí do mà ông Phương, ông Long hay ông Nguyễn Văn Hách đưa ra tại buổi làm việc với Báo điện tử Petrotimes vào chiều ngày 8/10 là không chính xác.

“Họ đưa ra lí do miễn nhiệm như vậy không ngoài mục đích bôi nhọ, hạ uy tín của tôi”- ông Hoàn Tiến An cho hay.

Ông Hoàng Tiến An khẳng định: “Lực lượng bảo vệ dân phố đi tuần tra ít nhất phải có ba thành viên trở lên, làm sao có chuyện tôi đi tuần tra một mình mà lại không mặc đồng phục. Có thể những lúc không phải giờ làm nhiệm vụ, tôi mặc thường phục đi giải quyết việc riêng, họ đã lầm tưởng tôi là đi tuần tra”.

 

Ông Hoàng Tiến An: Lí do miễn nhiệm tôi không có căn cứ, đây là hành vi vu khống.

 

Nói về việc thôi giữ chức Tổ phó tổ dân phố số 22, ông An cho rằng, trong thời gian giữ chức Tổ phó tổ dân phố, ông An liên tục lên tiếng đấu tranh bảo vệ người dân, nhất là việc đấu tranh đòi quyền được sử dụng nước sạch. Khi ông An dựng tấm biển với dòng chữ “Tâm nguyện người dân tổ 22 là có nước sạch để sinh hoạt” thì ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND TT Cầu Diễn đã triệu tập ông An lên nhắc nhở, yêu cầu hạ tấm biển. Trong lúc bức xúc vì quyền lời người dân bị bỏ rơi, mà bản thân lại là Tổ phó tổ dân phố mà không bảo vệ được người dân nên ông An quyết định xin thôi giữ chức tổ phó tổ dân phố.

Còn lí do mà UBND thị trấn Cầu Diễn cho rằng, ông Hoàng Tiến An tự ý đi thu tiền của người bán hàng và yêu cầu họ phải đến tận nhà để nộp. Về vấn đề này, ông An cho rằng, hành động trên là vu khống.

“Muốn đổ tội cho người khác thì phải có chứng cứ” – ông An cho hay.  

Cũng theo ông Hoàng Tiến An, hành vi đá bóng dưới lòng đường là đúng. Lý giải về hành vi đá bóng dưới lòng đường, ông An cho rằng: “Cả khu dân cư không có lấy một cái sân chơi tập thể nên tôi cùng với một số thanh niên trong khu phố tự ý đá bóng dưới lòng đường”.

Nhưng từ đầu đến cuối vấn đề, điều mà khiến ông An bức xúc nhất không phải là chuyện bị miễn nhiệm chức vụ mà là việc chính quyền sở tại coi thường ông. Theo đó, ngày 29/9, UBND TT Cầu Diễn ký quyết định miễn nhiệm chức phó ban bảo vệ dân phố với ông. Bản thân ông là người liên quan thế nhưng sau khi có quyết định, chính quyền sở tại không gửi ông quyết định mà dán lên bảng tin của tòa nhà. Chỉ đến khi ông đi hỏi lại sự việc thì tổ dân phố mới đưa cho ông quyết định.

Thiên Minh