UBND TT Cầu Diễn quyết "xử đẹp" người "dám" lên tiếng

00:28 | 06/10/2012

1,948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Việc miễn nhiệm ông Hoàng Tiến An thôi không là thành viên trong Tổ bảo vệ dân phố là để kiện toàn bộ máy. Bên cạnh đó, ông An nhiều lần vi phạm quy định trong khu dân cư như: Đá bóng dưới lòng đường, không chấp hành quy định của Tổ dân phố... Chứ không phải bị trù úm vì tiếp xúc với báo chí” – Ông Nguyễn Văn Hách – phó Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn khẳng định với phóng viên Báo Petrotimes.

Như Petrotimes đã đưa tin, vào ngày 24/9/2012, UBND thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm, Hà Nội) có Quyết định số 427/QĐ-UBND về việc miễn nhiệm thành viên Tổ bảo vệ dân phố số 8 Thị trấn Cầu Diễn đối với ông Hoàng Tiến An – Thành viên tổ bảo vệ dân phố số 8. Quyết định do Chủ tịch UBND thị trấn Trần Mạnh Hùng ký nhưng lại không nêu lý do của việc miễn nhiệm.

Quyết định miễn nhiệm trên đã khiến người dân trong Tổ dân phố số 8 và các hộ dân tại 3 tòa nhà tái định cư Cầu Diễn bất bình và thắc mắc. Rất nhiều câu hỏi nghi vấn đặt ra: Liệu có phải vì ông Hoàng Tiến An đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhân dân mà bị miễn nhiệm hay không? Vì ông An cung cấp thông tin cho báo chí nên bị trù úm? Việc miễn nhiệm trên có đúng quy trình hay không?

 

Ông Hoàng Tiến An, thành viên bảo vệ dân phố bị miễn nhiệm vì... kiện toàn bộ máy.

 

Để làm sáng tỏ vụ việc, chiều ngày 5/10, phóng viên Báo Petrotimes đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hách – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Theo ông Hách, lí do miễn nhiệm chức danh thành viên Tổ bảo vệ dân phố đối với ông Hoàng Tiến An không phải là bị trù úm vì cung cấp thông tin cho báo chí về các vấn đề nhức nhối tại khu tái định cư Cầu Diễn.

“Ông An nhiều lần vi phạm quy định trong khu dân cư như: Đá bóng dưới lòng đường, không tuân thủ quy định của Tổ dân phố và khu dân cư...”- ông Hách cho hay.

Nếu như lời ông Hách nói là đúng, tại sao khi báo chí tiếp xúc với những người dân đang sinh sống trong các tòa nhà B3-B4-B5, người dân nơi đây không ngớt lời khen ngời và tán thưởng ông An. Thông tin từ chính quyền địa phương và người dân sao lại trái ngược nhau đến như vậy (!?).

Và, cũng trong buổi chiều này, khi tiếp xúc với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Cầu Diễn đã đưa ra những câu hỏi ngược lại với phóng viên rằng: Trước đây các em có biết ông Hoàng Tiến An không? Em có biết ông An là người như thế nào hay không?

Những câu hỏi của vị nữ Phó Chủ tịch này, không hiểu có dụng ý gì. Nhưng khi phóng viên đề nghị bà Thảo nói rõ thì bà này chỉ biết im lặng và nói không tiết lộ.

Để làm sáng tỏ và có câu trả lời chính thức, ông Hách cam kết: Chiều thứ 2 tuần sau (tức ngày 8/10), UBND thị trấn Cầu Diễn sẽ sắp sếp buổi làm việc với báo chí. Theo ông Hách, vào buổi làm việc chiều thứ 2 sẽ có đại điện của cơ quan công an, Bảo vệ dân phố và chính quyền sở tại...

Báo Petrotimes sẽ cập nhật thông tin tới bạn đọc! 

Thiên Minh - Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc