Va chạm với xe container, tàu hỏa trượt khỏi đường ray

15:06 | 19/09/2014

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau cú va chạm với xe container, đoàn tàu hoả chở khách NA2 trượt khỏi đường ray. Hai nhân viên lái tàu bị thương nặng, hàng trăm hành khách gặp một phen hú vía.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h ngày 19/9, tại xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Vào thời điểm trên, chiếc xe container chở gạo, mang biển kiểm soát 15C-037.24 do Chu Văn Thắng điều khiển, lưu thông trên Quốc lộ 10. Khi đi qua đường sắt để vào xã Tân Thành, do không quan sát đoàn tàu đang chạy tới nên chiếc xe này thì bị đoàn tàu chở khách chạy tuyến Hà Nội - Vinh mang ký hiệu NA2 tông vào.

Phần đầu đoàn tàu trượt khỏi đường ray.

Cú va chạm khiến đầu kéo tàu hoả D19E-924 trật ray và văng ra giữa Quốc lộ 10. Một toa tàu chở khách này cũng trật khỏi đường ray nằm nghiêng. Chiếc xe container bị biến dạng, toàn bộ số hàng là 25 tấn gạo bắn tung toé khắp đường.

Vụ va chạm khiến lái tàu Nguyễn Văn Đông và phụ lái Nguyễn Công Vụ bị thương nặng. 2 người này hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nam Định.

25 tấn gạo của xe container chở bắn tung toé ra đường.

Ông Vũ Văn Luyện - Giám đốc Công ty Quản lý Đường sắt Hà Ninh cho hay, nguyên nhân tai nạn do lỗi thiếu quan sát của tài xế container. Đoạn này là đường ngang dân sinh trái phép không có rào chắn hay đèn tín hiệu giao thông. Đường ngang này do doanh nghiệp Việt Trung tự ý mở để đi lại, ngành đường sắt đã nhiều lần tổ chức tháo dỡ, giải tỏa nhưng vẫn tái phạm.

Được biết, Công ty Quản lý Đường sắt Hà Ninh đã có văn bản kiến nghị tỉnh Nam Định hỗ trợ tháo dỡ đường ngang trái phép, nhưng chưa được đáp ứng.

Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố.

Theo Ban An toàn giao thông Đường sắt Việt Nam, 315 hành khách trên chuyến tàu NA2 đều an toàn. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ngành đường sắt đã điều 10 ôtô đến hiện trường chở khách về Hà Nội.

Hiện cơ quan chức năng đã có mặt để cứu hộ đoàn tàu.

Quang Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc