Vật vã, trắng đêm với vé tàu Tết ở ga Sài Gòn

09:26 | 20/12/2012

1,359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 3 giờ sáng nay (20/12), hàng ngàn người dân đã đổ xô đến ga Sài Gòn để đặt mua vé tàu Tết. Năm nào cũng vậy, tình trạng chực chờ vì tấm vé vẫn luôn diễn ra.

Theo kế hoạch, sáng nay, ga Sài Gòn chính thức mở bán vé Tàu tết trực tuyến. Ghi nhận của PV Petrotimes vào lúc 3 giờ sáng, hàng ngàn người đổ về khu vực tầng 1 để tranh nhau bằng được tấm vé. Quan niệm của người dân Việt, cảnh quây quần sum họp bên nhau vào cái Tết cổ truyền càng thôi thúc mọi người phải về quê sau một năm tha hương.

Ngay từ bãi giữ xe, hàng trăm lượt người ùn ứ, chen chúc nhau để vào được khu vực bán vé tàu một cách sớm nhất. Nhiều chủ phương tiện xe gắn máy phải xếp hàng bên ngoài để chờ người thân vào trong mua vé.

Tại khu vực quầy vé, loa phóng thanh luôn cất lên đề nghị người dân ổn định trật tự. Thông báo từ phía nhà ga, nếu hành khách không đặt được vé tàu về quê những ngày Tết, có thể đặt qua mạng và bằng tin nhắn. Thế nhưng, lượt người đổ về ga ngày càng nhiều.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, dự kiến ngày 20/12 sẽ phát hành 1.800 số thứ tự. Mỗi số thứ tự, người dân có thể đặt mua 4 vé tàu”.

Đến 5 giờ 30, lượng khách đặt số thứ tự để mua vé đạt 1.000 lượt. Do lượng người dân đến đặt mua vé quá đông, phía ga Sài Gòn yêu cầu ngưng phát hành số thứ tự và sẽ phát hành vào những ngày kế tiếp. “Rất có thể, những ngày kế tiếp, áp lực đặt số thứ tự sẽ giảm so với ngày đầu”, ông Thành nhận định.

PV Petrotimes gửi đến độc giả hình ảnh chen chân đặt số thứ tự vé tàu trong ngày đầu tiên:

Hàng trăm người chen chúc nhau gửi xe để vào lấy số thứ tự đặt vé.

Nhiều người đã ngủ lại tại ga Sài Gòn để đợi đến giờ lấy số.

Nằm xếp lớp trên hàng ghế.

Vật vờ chờ đợi.

 

Cụ già cũng chịu khó đợi lấy số mua vé tàu.

Hàng trăm lượt người chực chờ cầu thang để lên tầng 1 – nơi phát số thứ tự đặt vé.

Đứng đợi dọc trên cầu thang và căng thẳng chờ đợi.

Được lệnh của trưởng ga, người dân bắt đầu chạy đua trên cầu thang để đợi lấy số.

Người đàn ông cụt một chân bị bỏ lại phía sau lê từng bước một.

Lượt thứ nhất trôi qua, đến lượt thứ 2 đợi lấy số.

Tranh thủ nhắn tin để lấy số mua vé tàu.

Để ngồi yên vị chờ mua vé tàu, nhiều người dân đã phải thức trắng đêm.

Vẫn có nhiều người dân không có được số mua vé, họ quay sang vây công an bảo vệ trật tự tại nhà ga để đòi giải thích nguyên nhân.

Hưng Long