Vé "đẹp" xem U19 Việt Nam nằm hết ở "chợ đen"?

07:01 | 03/09/2014

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba ngày trước ngày khai mạc Giải U19 Đông Nam Á 2014, vấn đề vé không quá… sốt, nhưng kỳ lạ là người hâm mộ muốn sở hữu một cặp vé đẹp lại không hề đơn giản.

Ngày 30/8, Ban tổ chức đồng loạt mở bán hơn 3 vạn vé (trên sức chứa 4,1 vạn chỗ ngồi của sân Mỹ Đình) tại 6 điểm. Số lượng điểm bán vé tăng lên gấp rưỡi so với 4 điểm trước đây, với mục đích cao nhất - hướng tới những người hâm mộ chân chính vốn lâu nay bị lép vé so với dân phe.

Tuy nhiên, khảo sát quanh sân Hàng Đẫy sáng 2/9, người viết nhận thấy người hâm mộ vẫn bị phe vé hét gấp 3 lần so với giá gốc, tức là dao động từ 400-450 nghìn đồng/cặp vé loại đẹp nhất. Điều đặc biệt là những cửa đẹp như 5, 6 tầng II có dãy ghế từ 20 trở lên hầu như không còn.

So với 3 ngày phát hành vé trước, sáng nay người hâm mộ đến các địa điểm bán vé như khu vực SVĐ Mỹ Đình, SVĐ Hàng Đẫy, Hoàng Cầu không nhiều. Phần vì thời tiết không ủng hộ, phần vì vào ngày nghỉ lễ, dẫn đến cảnh tượng xếp hàng không có. Tuy nhiên, có nhiều người từ các địa phương lên Hà Nội thăm thân hoặc đi công chuyện lại tranh thủ chạy qua các điểm bán vé với mong muốn tìm cho được cặp vé ưng ý.

Phe vé cầm một xập vé ở sân Hàng Đẫy ngày 2/9

Tại khu vực SVĐ Hàng Đẫy, dù không gian rộng nhưng BTC chỉ xếp duy nhất một quầy bán vé và nhân viên ngồi chiếu lệ trong giờ hành chính khiến cò được phen làm loạn phố Trịnh Hoài Đức. Đáng chú ý, lực lượng phe vé xuất hiện ngày một đông và sở hữu số lượng lớn vé trên tay.

Vấn đề phe vé không hề cũ, nhưng trước sức hút của U19 VN, ngày càng có nhiều dân phe vé ở các tỉnh kéo về “kiếm ăn”.

Hài hước là không chỉ có những phe vé chuyên nghiệp, mà đã có rất nhiều người xếp hàng mua vé với số lượng lớn, rồi bán lại cho người mua với giá chênh khoảng 20-50 nghìn đồng tùy vị trí.

Do thời tiết nắng mưa thất thường, nên nhiều người mua đã không kiên trì xếp hàng, chấp nhận mua vé từ các phe vé này. Tại giải U19 ĐNA năm nay, BTC không khống chế số lượng vé một lần bán, nên mỗi người có thể mua hàng chục tấm vé.

Cho đến sáng nay, vé đẹp bắt đầu khan. Anh Nguyễn Anh Cường (Tổng công ty giấy Việt Nam) cho biết, dù “lượn” từ Mỹ Đình về Hàng Đẫy từ sớm nhưng trong quầy chính thức của VFF chủ yếu là các vị trí xấu như khán đài D, C. Anh tỏ ra khá bức xúc bởi sức chứa của sân lên tới hơn 40.000 chỗ ngồi không thể hết vé đẹp nhanh như thế được.

Thắc mắc của anh Cường đã có ngay câu trả lời, khi có hàng chục phe vé cầm từng tệp vé đẹp trên tay, liên tục mời chào người mua. So với hôm qua, hôm nay vé đẹp giá gốc 100 nghìn (cao nhất), đã được các phe vé thổi lên với giá 400 nghìn-450 nghìn/cặp.

Dự kiến trong những ngày tới, khi khu vực giấy mời (cửa 1-2-3-4 tầng II khán đài A) được phát, cơn sốt vé xem U19 sẽ được đẩy lên cao. Chắc chắn các phe vé đang có kế hoạch gom vé để tạo nên cơn sốt ảo, nhằm kiếm lời.

Lê Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc