Vì đâu có “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương?

17:31 | 19/08/2012

1,036 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Công trình xây dựng nhà cao tầng của Tổng công ty Sông Đà làm sát ngay ven đường Lê Văn Lương mới rút cọc chống mép vệ đường nên mặt đất phía dưới bị rỗng chân đồng thời kết hợp với mưa to làm nước ăn sâu vào nền đường đã tác động bẻ gãy đường ống cấp nước, tạo ra “hố tử thần”.

>> Mưa lớn 'ngoạm' đường Lê Văn Lương kéo dài

Chiều ngày 19/8, ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay: Nguyên nhân xảy ra hiện tượng sụt lún đường Lê Văn Lương là do tác động của công trình của Tổng công ty Sông Đà làm sát ngay ven đường mới rút cọc chống mép vệ đường nên mặt đất phía dưới bị rỗng chân đồng thời kết hợp với mưa to làm nước lún sâu vào nền đường đã tác động bẻ gãy đường ống cấp nước.

“Chất lượng đường theo tôi là không có vấn đề bởi nếu đường lún là do các rãnh cao su bong tróc, đứt gãy” - ông Giáp khẳng định.

Ngoài ra, theo ông Giáp, độ sâu của hố vẫn chưa đo được do nước liên tục chảy và tác động làm đất bị trôi. Để tránh nguy hiểm cho người đi đường và các hộ dân, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các đơn vị liên quan bịt cống nước cách khu hố tử thần cách đó khoảng gần cây số để chống nước xói mòn. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng tiến hành phân làn đường bao quanh khu vực có hố tử thần sụt lún, điều tiết phương tiện đi qua các trục đường khác.

Vụ sụt lún khiến đường Lê Văn Lương bị xẻ làm đôi

Ông Nguyễn Hoàng Giáp cho hay: Để khắc phục sự cố xẻ đôi trên đường Lê Văn Lương kéo dài nhanh nhất cũng phải mất tới nửa tháng mới có thể khắc phục hoàn toàn sự cố. Ngay trong buổi sáng cùng ngày, sau khi vụ việc xảy ra phía Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã điều động lực lượng Thanh tra Sở có mặt tại hiện trường kiểm tra, đánh giá, điều tra nguyên nhân gây nên vụ sạt lở nghiêm trọng. Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các đơn vị liên quan bịt cống nước cách khu sụt lún cách đó khoảng gần 1km để chống nước xói mòn đồng thời phân chia lực lượng thanh tra bao quanh các tuyến đường, điều tiết, phân luồng phương tiện gần khu vực sụt lún để đảm bảo an toàn giao thông.

“Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Hà Đông đã có mặt và lập biên bản hiện trường vụ sạt lở khiến đoạn đường Lê Văn Lương kéo dài bị xé đôi. Cụ thể, biên bản vụ việc có ghi rõ, vị trí điểm sạt lở thuộc Km 4+160 đường Lê Văn Lương kéo dài, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, sát với công trường đang thi công tòa nhà chung cư khô đô thị mới Văn Khê - Hà Đông của công ty xây dựng Sông Đà - Thăng Long.

Ngoài ra, biên bản cũng đánh giá, khu vực thi công công trường có độ sâu so với mặt đường khoảng 12m, vách móng thẳng đứng, tại vị trí sạt lở thấy có 1 thanh cọc bằng thép.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Hà Đông cho hay: "Hiện tại đã lập biên bản hiện trường, sẽ điều tra, làm rõ nguyên nhân ảnh hưởng dẫn đến vụ sạt lở kinh hoàng này."

Ông Giáp cũng cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Giao thông Vận tải đã mời các bên liên quan như Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội và liên danh giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội, Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng đô thị (đơn vị thành viên của Tập đoàn Nam Cường Hà Nội) là chủ đầu tư tuyến đường và Công ty xây dựng Sông Đà - Thăng Long họp bàn với nhau để đánh giá nguyên nhân và đưa ra các biện pháp khắc phục sự cố.

Trước đó, sáng ngày 19/8, một đoạn mặt đường đoạn Lê Văn Lương kéo dài chạy qua khu đô thị mới Dương Nội đã bị sụt lún với với bán kính 10m và sâu 5m. Được biết, đoạn đường Lê Văn Lương (dài 2,7km từ đường Khuất Duy Tiến đến đường 70) là dự án mới được hoàn thành cách đây hơn 1 năm, chủ đầu tư và nhà thầu là Tập Đoàn Nam Cường thực hiện. Hiện nay vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhưng đã xảy ra hiện tượng sụt lún nghiêm trọng, nhiều người đang đặt ra câu hỏi về chất lượng thi công và trách nhiệm của chủ đầu tư công trình này.

Đến 16h cùng ngày, “hố tử thần” tiếp tục nuốt thêm phần dải phân cách trên đường Lê Văn Lương và vẫn có dấu hiệu lan rộng.

Petrotimes tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc...!

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc