Vì sao Haivl.com được mua với giá 33 tỷ đồng?

14:20 | 20/10/2014

3,285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian gần đây, thông tin về việc website haivl.com được Công ty Quảng cáo 24h mua lại với giá 33 tỷ đồng đã khiến không ít người ngạc nhiên. Bởi haivl là một trang web mang tính giải trí với những chủ đề “nhảm nhí” gây cười. Vậy, lí do vì đâu website này lại được trả một cái giá “trên trời” như thế?

Trang web giải trí Haivl.com ra mắt vào tháng 5/2012, do Võ Thanh Quảng (SN 1989, quê Nghệ An), sinh viên Đại học FPT sáng lập. Sau hơn một năm, Võ Thanh Quảng đã chọn cho mình cách phát triển ăn theo trang web 9Gag.com (Một mạng xã hội đình đám trên thế giới với phong cách “chế” gây cười).

Nội dung chính của haivl là những hình ảnh hài hước, “đu theo” một sự kiện nóng hổi nào đó theo cách châm biếm hoặc những clip “chế”… do những thành viên của trang web chia sẻ. Những hình ảnh, câu chuyện tuy có phần nhạy cảm nhưng lại được nhiều người tìm đọc giải trí. Chỉ sau một thời gian ra mắt, Haivl đã thu hút một lượng thành viên đông đảo với gần 4,4 triệu lượt like (thích) trên Facebook và gần 18.000 người theo dõi trên Twitter.

Trên bảng xếp hạng Alexa, Haivl hiện đang đứng thứ 15 tại Việt Nam và nhanh chóng lọt top 15 website được truy cập nhiều nhất, trở thành một hiện tượng trong làng web Việt.

Ngoài những trò “mua vui” trên trang web thì đội ngũ điều hành của haivl cũng liên tục đưa ra những phần thưởng hấp dẫn kích thích sáng tạo của các thành viên bằng cách tặng thẻ cào điện thoại hoặc tiền mặt cho những topic (chủ đề) có nhiều bình luận nhất và được phong “danh hài”. Chính vì lẽ đó mà haivl luôn có các thành viên hoạt động nhiệt tình và thu hút được một lượng lớn số người tham gia.

Vì sao Haivl được mua giá 33 tỷ đồng?

Giao diện web haivl.com, bên phải là danh sách Top “danh hài” trong tuần hoặc tháng.

Theo thống kê trong tháng gần đây nhất, trang web này có khoảng 37 triệu lượt truy cập và trung bình mỗi lượt truy cập đọc khoảng 4,7 trang. Con số này quyết định nhiều đến việc thu lợi nhuận từ dịch vụ quảng cáo đăng tải trên trang. Một nguồn tin cho biết, trung bình mỗi lượt view trên quảng cáo có giá 40-50 đồng, tùy theo giá biz để tính chi phí cho mỗi quảng cáo.

Vì vậy, doanh thu của Haivl là không hề nhỏ, trung bình khoảng 9 tỷ đồng mỗi năm. Như vậy, mức giá 33 tỷ đồng cho trang web haivl có vẻ rất hời bởi chỉ cần biết vận hành trong khoảng 2 năm là có thể thu hồi vốn.

Mặc dù đây được cho là một trang web “mua vui” nhưng vẫn là một mô hình khởi nghiệp thành công và gây được sự chú ý. Chính vì lẽ đó mà có thể nhiều doanh nghiệp đang tranh nhau “thâu tóm” trang web này.

Tuy nhiên, trang web này đang gây tai tiếng bởi đăng tải quá nhiều ảnh liên quan đến sex, bạo lực và hướng giới trẻ đến tư duy lệch lạc.

Ngọc Dung

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc