Viếng đám tang cán bộ, công chức vẫn được mang vòng hoa, rắc vàng mã

08:23 | 28/01/2013

1,876 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch vừa ban hành Văn bản số 242/BVHTTDL-TCCB làm rõ một số nội dung tại Nghị định số 105/2012/NĐ-CP về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

>> Công chức không mang vòng hoa viếng khi đi tang lễ

Với hai nội dung được điều chỉnh so với quy định ban hành ngày 17/12/2012 về việc viếng vòng hoa và rắc vàng mã trong đám tang công chức, viên chức.

Đi viếng đám tang cán bộ, công chức vẫn được mang vòng hoa.

 

Theo quy định về hình thức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức “các đoàn đến viếng không mang vòng hoa chỉ mang băng vải đen, có kích thước 1,2m x 0,2m, ghi dòng chữ trắng “Kính viếng”, dưới có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân để gắn vào vòng hoa do Ban Tổ chức Lễ tang chuẩn bị”.

Nhưng theo sự điều chỉnh này thì Ban tổ chức lễ tang bố trí vòng hoa luân chuyển để đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước đến viếng. Còn các đối tượng khác như: cá nhân, thân nhân của người từ trần có thể dùng vòng hoa hoặc lẵng hoa, bó hoa viếng tại các lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

Trong quá trình đưa tang từ nhà tang lễ hoặc gia đình đến nơi an táng hạn chế và không khuyến khích rắc vàng mã chứ không cấm. Việc rắc các loại tiền do Ngân hàng Việt Nam phát hành và việc đốt vàng mã như nhà, xe, vật dụng sinh hoạt… tại nơi an táng vẫn không được phép thực hiện.

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc